Honda Civic 2025 mở bán tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam
Hơn nửa năm sau khi ra mắt tại Mỹ, Honda Civic 2025 vừa chính thức cập bến khu vực Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là thị trường Thái Lan.
Vào hôm 1/8 vừa, Honda chính thức ra mắt mẫu Civic bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) tại Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là thị trường Thái Lan. Xe có 3 phiên bản gồm 1.5 Turbo EL+, e:HEV EL+ và e:HEV RS.
Giá bán sẽ được công bố sau, nhưng con số dự kiến sẽ dao động trong khoảng từ 1,03 - 1,24 triệu Baht (khoảng 730 - 870 triệu đồng). Nếu thông tin trên là chính xác, giá của Honda Civic 2025 tại Thái Lan sẽ ngang ngửa với mức giá của phiên bản cũ đang bán ở Việt Nam.
Sau Thái Lan, Honda Civic 2025 dự kiến cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hiện tại, một số đại lý Honda trong nước đã bắt đầu nhận đặt cọc cho phiên bản facelift của mẫu sedan này. Thời gian ra mắt dự kiến vào tháng 9 hoặc tháng 10.
Trở lại với mẫu Civic 2025 vừa ra mắt Thái Lan, xe cũng nhận được những nâng cấp ngoại thất tương tự như bản Bắc Mỹ. Bao gồm cản trước được tinh chỉnh, lưới tản nhiệt mới, đèn hậu sơn màu khói. Phiên bản 1.5 Turbo EL+ nâng cấp la-zăng hợp kim 17 inch, trong khi la-zăng 18 inch trên phiên bản e:HEV RS có thiết kế mới.
Nội thất của xe không khác biệt nhiều phiên bản trước, song được nâng cấp đáng kể về công nghệ. Nổi bật nhất là màn hình thông tin giải trí kích cỡ tăng lên 9 inch, dùng phần mềm do Google phát triển, tích hợp sẵn các tiện ích như bản đồ, trợ lý ảo hay cửa hàng ứng dụng.
Các nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm sạc không dây, hệ thống âm thanh Bose 12 loa (bản e:HEV RS), cổng sạc USB-C tiêu chuẩn, Honda Connect cùng nhiều tính năng bổ sung cho gói hỗ trợ lái an toàn Honda Sensing.
Tại Thái Lan, Honda Civic 2025 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, hộp số CVT.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid, sử dụng kết hợp máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L và 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn cùng hệ thống treo là thanh chống MacPherson ở phía trước và thiết lập đa liên kết ở phía sau.