Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu
Ngày 30/6, Honda Việt Nam (HVN) tổ chức Lễ xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại Việt Nam. Đây là dấu ấn quan trọng trong hành trình gần 30 năm hoạt động sản xuất tại Việt Nam.
Được thành lập từ năm 1996 với vai trò là nhà sản xuất và phân phối xe máy Honda tại Việt Nam, Honda Việt Nam (HVN) đã dần trở thành một cái tên quen thuộc với người Việt. Đến năm 1997, nhà máy đầu tiên của HVN tại Vĩnh Phúc chính thức đi vào hoạt động với công suất thiết kế 500.000 xe mỗi năm. Và mẫu xe đầu tiên được xuất xưởng là Super Dream đã nhanh chóng trở thành biểu tượng về chất lượng vượt trội và sự tin cậy đối với người tiêu dùng Việt.
Từ đó đến nay, HVN đã mở rộng quy mô lên 3 nhà máy sản xuất xe máy hiện đại và ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực sản xuất lên 2,75 triệu xe mỗi năm. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu nội địa với đa dạng sản phẩm từ xe số, xe tay ga đến xe điện, HVN còn đẩy mạnh xuất khẩu xe máy và phụ tùng “Made in Vietnam” đạt chuẩn chất lượng quốc tế đến 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần mang đến niềm vui di chuyển cho khách hàng trên toàn cầu.

Trong năm tài chính 2025 của Honda Việt Nam, tính từ 4/2024 đến 3/2025, hãng xe Nhật Bản đã bán được 2,3 triệu xe máy, tăng 10% so với năm ngoái. Chiếm 83% thị phần xe máy tại Việt Nam.
Cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, HVN liên tục tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tính năng an toàn và tiện nghi vượt trội trên các dòng sản phẩm như hệ thống phanh ABS an toàn, hệ thống khóa thông minh Smart Key, đến động cơ eSP+ 4 van vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, nhằm mang lại trải nghiệm lái xe trọn vẹn và đáng tin cậy cho người sử dụng.
Đồng thời, HVN cũng chú trọng vào đầu tư dây chuyền hiện đại, giảm tải lao động thủ công, tạo môi trường làm việc an toàn và hiệu quả. Tỷ lệ nội địa hóa đạt 96% (tháng 5/2025).
Ở khía cạnh nguồn lực, hàng năm, HVN cũng góp phần tạo ra việc làm ổn định trực tiếp cho hàng triệu lao động tại các nhà máy và gián tiếp thông qua mạng lưới hệ thống nhà cung cấp và nhà phân phối trên toàn quốc. Hoạt động sản xuất – kinh doanh hiệu quả không chỉ nâng cao chất lượng nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

Mẫu xe thứ 40 triệu xuất xưởng lần này là Honda Vision
Bên cạnh đó, mạng lưới phân phối của HVN cũng không ngừng mở rộng với gần 800 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc, mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm cho khách hàng ở mọi vùng miền. Đồng thời, HVN cũng duy trì hợp tác chặt chẽ với 175 nhà cung cấp trong nước, hình thành chuỗi giá trị vững chắc và góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho ngành xe máy Việt Nam.
Mẫu xe thứ 40 triệu xuất xưởng lần này là Honda Vision – một trong những dòng xe tay ga chiếm thị phần lớn tại Việt Nam trong những năm gần đây nhờ thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và dễ điều khiển.
Bên cạnh đó, theo xu hướng của thời đại khi ngày càng chuyển dịch năng lượng và yêu cầu giảm phát thải, HVN đã giới thiệu các dòng xe điện thông minh như ICON e: và CUV e:, ứng dụng những công nghệ hiện đại mang lại trải nghiệm thân thiện với môi trường và phù hợp với xu thế tương lai.

Honda Vision – một trong những dòng xe tay ga chiếm thị phần lớn tại Việt Nam trong những năm gần đây nhờ thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và dễ điều khiển
Theo chia sẻ của HVN, bước sang giai đoạn phát triển mới sau cột mốc 40 triệu xe, hãng sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng và đẩy mạnh triển khai các giải pháp bền vững. Cụ thể, HVN hướng tới phổ cập phương tiện xanh, đẩy mạnh đa dạng dòng xe điện chất lượng cao, đồng thời duy trì sản xuất xanh như một phần trong cam kết dài hạn chung tay cùng Chính phủ kiến tạo môi trường xanh và bền vững.