Hyundai chưa từ bỏ xe xăng hiệu suất cao
Lãnh đạo bộ phận N hiệu suất cao của Hyundai khẳng định không điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm.

Theo Carscoops, bộ phận N hiệu suất cao của Hyundai đang phát triển khá nhanh, với sự tham gia của nhiều lựa chọn xe điện, bao gồm Ioniq 5 N và sẽ sớm có thêm Ioniq 6 N.
Hyundai Elantra N vẫn sử dụng động cơ đốt trong ở Bắc Mỹ, còn châu Âu đang siết chặt quy định khí thải khiến cho các mẫu hatchback hiệu suất cao chạy xăng như i20 N và i30 N bị loại.
Những diễn biến này dấy lên tin đồn cho rằng Hyundai N sẽ sớm được điện hóa hoàn toàn tương tự Kia GT, tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc sẽ không sớm loại bỏ động cơ đốt trong ở bộ phận hiệu suất cao.
Chia sẻ với Autocar, ông Joon Park - Phó chủ tịch Hyundai N đồng thời là người đứng đầu nhóm chiến lược marketing toàn cầu của tập đoàn - bác bỏ giả định bộ phận N sẽ chỉ toàn các mẫu xe thuần điện trong tương lai.
“Hyundai Ioniq 6 N sẽ được giới thiệu sớm thôi, nhưng chúng tôi không giới hạn mình trong các mẫu xe thuần điện”, ông Joon Park chia sẻ.

Vị này cho biết Hyundai N sẵn sàng khám phá nhiều ý tưởng khác nhau cho các dòng xe hiệu suất cao, tuy nhiên không đi sâu vào chi tiết về các kiểu loại hệ truyền động có khả năng được sử dụng.
Gần đây, tập đoàn Hyundai xác nhận đang phát triển nhiều mẫu xe với hệ thống hybrid và EREV (xe điện phạm vi mở rộng). Các mẫu xe này sẽ bổ sung cho dòng ôtô thuần điện hiện tại của hãng, giảm sự lệ thuộc vào cơ sở hạ tầng sạc.
Không phải tất cả lựa chọn kể trên đều phù hợp với trọng tâm về mặt hiệu suất ở bộ phận Hyundai N, nhưng Genesis - một hãng xe sang thuộc tập đoàn Hyundai - gần đây đang triển khai một cách tiếp cận tương tự. Hãng này dự kiến trình làng thương hiệu phụ Magma, kết hợp hiệu suất cao với các kiểu loại hệ truyền động khác nhau.

Quay trở lại năm 2017, Hyundai i30 N chính thức ra mắt, đánh dấu sự khởi đầu của bộ phận N hiệu suất cao của hãng xe Hàn Quốc. Một phiên bản hiệu suất cao sau đó được bổ sung cho Hyundai i20, Hyundai Kona, Hyundai Veloster, Hyundai Elantra và gần đây nhất là Hyundai Ioniq 5.
Hyundai Ioniq 6 N sẽ là mẫu xe tiếp theo được bổ sung vào đội hình bộ phận N hiệu suất cao.
Một cái tên tiềm năng khác là phiên bản sản xuất của Vision N 74 Concept - được định vị là một mẫu xe sản xuất giới hạn. Khi ra mắt, concept này sở hữu thiết lập hybrid hydro-điện cho công suất đầu ra tối đa 670 mã lực, dù chưa rõ kiểu loại hệ truyền động tương tự có được sử dụng cho bản thương mại hay không.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/hyundai-chua-tu-bo-xe-xang-hieu-suat-cao-post1564753.html