Honda Vision cũ tăng giá do xe mới 'cháy hàng'

Hiện nay tại nhiều cửa hàng xe máy cũ, giá xe Honda Vision đã qua sử dụng cũng bị đẩy lên rất cao, thậm chí còn tăng lên từng ngày.

Tại các đại lý ủy nhiệm Honda, dòng xe tay ga Honda Vision đang rơi vào tình trạng cháy hàng trên toàn hệ thống. Cũng chính vì thế khiến giá bán của xe tại đại lý đang ở mức rất cao, chạm đến ngưỡng cao nhất lên đến gần 50 triệu đồng, chênh kỷ lục so với giá niêm yết dao động 31-34 triệu đồng.

Điều đáng nói, dù khách hàng sẵn sàng chi khoản tiền chênh cao như vậy để mua được xe nhưng đại lý vẫn từ chối nhận cọc vì không có hàng.

Trong khi có những người dùng tìm đến các dòng xe của hãng khác có công năng tương đương, giá thậm chí còn rẻ hơn thì cũng không ít khách hàng lựa chọn giải pháp mua xe Vision đã qua sử dụng vì đã “lỡ thích”.

Nhiều cửa hàng xe máy cũ thời điểm hiện tại tranh thủ đẩy giá xe Vision cũ lên cao để kiếm lời. Họ đẩy giá xe cũ đắt hơn giá xe mới khiến người tiêu dùng phải ngậm ngùi “rút hầu bao”.

Theo khảo sát, trên thị trường xe máy cũ, những chiếc Vision đời cũ 2019, 2020 hiện được nhiều người tìm mua với tiêu chí xe còn mới, số ODO (số km lăn bánh) ít nhất có thể. Tại một cửa hàng xe cũ trên đường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội, lượng xe Vision cũng không có nhiều chỉ khoảng 3 xe nhưng đã có khách đặt trước.

 Chớp thời cơ xe mới cháy hàng, dân buôn hét giá Honda Vision cũ giá đắt đỏ

Chớp thời cơ xe mới cháy hàng, dân buôn hét giá Honda Vision cũ giá đắt đỏ

Anh Tuấn Vinh, chủ cửa hàng, cho biết hơn một tháng trở lại đây nhu cầu người mua các dòng xe Lead, Air Blade, Vision tăng đột biến, hầu như cửa hàng bán hết ngay khi mới nhập về.

“Hiện tại, có hai khách mới nhờ tôi kiếm xe bán cho họ. Tôi cũng đang huy động thợ tìm nhập thêm nguồn cho cửa hàng. Tranh thủ xe đang được giá, khách thì nghĩ xe mới khan hàng, giá chênh cao khó có điểm dừng”, anh Vinh nói.

Khi được hỏi về giá xe, anh Vinh cho biết hiện tại anh bán một chiếc Vision phiên bản thường, biển Hà Nội, đăng ký biển số năm 2020 số odo 8.000-10.000 km giá khoảng 33 triệu đồng. Với những chiếc còn mới cứng, chủ đi ít giá có thể lên 1-2 triệu đồng.

Mức giá nói trên cao hơn niêm yết 31 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với giá xe mới tại các đại lý HEAD hiện nay.

Tại một cửa hàng xe máy cũ khác trên phố Khâm Thiêm (TP Hà Nội), Honda Vision đời cũ 2-3 năm tuổi cũng được chào bán với giá cao 32-40 triệu đồng. Chủ cửa hàng cho biết đây là giá chung trên thị trường xe cũ hiện nay rồi. Vì hiệu ứng hiếm hàng nên chúng tôi mua vào cũng giá đã cao hơn trước rồi. Nếu như trước đây chưa có tình trạng khan hàng thì Vision cũ 2-3 năm tuổi bán ra giá đắt lắm cũng chỉ rơi vào khoảng 26-27 triệu đồng.

"Thời điểm này, xe chưa về cửa hàng đã có khách xin đặt cọc rồi", chủ cửa hàng này nói.

Không chỉ tại cửa hàng, trên các chợ xe máy cũ online, Honda Vision đời 2018-2021 hiện cũng được rao bán khá nhiều với mức giá dao động 37-47 triệu đồng tùy theo tình trạng xe.

Bản cao cấp đời 2020 cũng có giá lên đến 37 triệu đồng.

Bản cao cấp đời 2020 cũng có giá lên đến 37 triệu đồng.

Honda Vision hiện là mẫu xe tay ga phổ thông bán chạy nhất với doanh số đạt 46.667 xe, chiếm 25,8% doanh số của hãng. Việc cháy hàng lần này có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến doanh số bán ra của dòng xe này trong thời gian tới.

Bên cạnh nhiều ưu điểm như thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị hiện đại thì mẫu xe này cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm như xe hơi nhỏ nên với những người có chiều cao trên 1,7 m sẽ có phần hơi “quá khổ”. Cốp chứa đồ của xe cũng hơi nhỏ so với nhiều xe tay ga khác trên thị trường hiện nay.

Y Nhụy/Vietnamnet

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/honda-vision-cu-tang-gia-do-xe-moi-chay-hang-post1321663.html