Họp hội đồng tư vấn cấp tỉnh đề tài nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị cấp xã
Chiều 21/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) họp hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh đối với đề tài 'Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị cấp xã ở Cao Bằng hiện nay' do Trường Chính trị Hoàng Đình Giong chủ trì thực hiện, Thạc sĩ Trịnh Thị Ánh Hoa, Hiệu trưởng nhà trường làm chủ nhiệm đề tài. Đồng chí Bế Đăng Khoa, Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng chủ trì.
Từ năm 2023 - 2024, đề tài tập trung nghiên cứu 3 nội dung: Cơ sở lý luận về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị cấp xã; thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị cấp xã ở Cao Bằng từ năm 2012 - 2023; đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị cấp xã ở Cao Bằng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giai đoạn 2024 - 2030 và định hướng đến năm 2035.
Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị chủ trì đã hoàn thành đầy đủ các nội dung, số lượng sản phẩm theo thuyết minh được phê duyệt, đặc biệt nhóm thực hiện đề tài hoàn thành sớm hơn 9 tháng so với thời gian trong thuyết minh. Đề tài là cơ sở cung cấp lý luận thực tiễn các giải pháp, kiến nghị có tính khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị cấp xã có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu xây dựng tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững.
Tuy nhiên, báo cáo tổng hợp kết quả đề tài và một số sản phẩm của đề tài còn một số hạn chế, các thành viên hội đồng đề nghị nhóm thực hiện cần rà soát, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh, đảm bảo các nội dung cần khái quát đầy đủ kết quả nghiên cứu theo thuyết minh được phê duyệt. Trong đó, lưu ý các nội dung như: làm sạch số liệu điều tra, chỉnh sửa và bổ sung số liệu chú thích tại các biểu đồ; bổ sung nội dung kết quả, điều tra khảo sát công tác đào tạo, bồi dưỡng tại tỉnh Lào Cai, Quảng Ninh; bổ sung phân tích, đánh giá khái quát chung các vấn đề khoa học và thực tiễn trong từng nội dung qua thực tế nghiên cứu; cần đánh giá hiệu quả sau đào tạo, bồi dưỡng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp.
Sau khi thảo luận, hội đồng nhất trí nghiệm thu đề tài xếp loại đạt.