Hyundai tiến hành cải tổ quy trình kiểm soát chất lượng ôtô
Hyundai cho biết sẽ cải tổ quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm bằng cách cùng với Kia thực hiện đơn giản hóa quá trình ra quyết định để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh nhất có thể.
Tập đoàn ôtô Hyundai (Hàn Quốc) ngày 21/10 cho biết sẽ cải tổ quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm sau khi phải thu hồi động cơ và tình trạng xảy ra cháy ở một mẫu xe điện.
Theo đó, Hyundai và "người anh em" Kia có kế hoạch đơn giản hóa quá trình ra quyết định để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh nhất có thể.
Quyết định này được đưa ra một tuần sau khi người thừa kế lâu năm của tập đoàn Hyundai, ông Chung Euisun, chính thức nắm quyền lãnh đạo tập đoàn lớn thứ hai của Hàn Quốc này (sau tập đoàn Samsung) trong bối cảnh Hyundai trở thành nhà cung cấp giải pháp đi lại trong tương lai.
Hyundai và Kia một lần nữa trích ra 2.100 tỷ won (1,8 tỷ USD) và 1.260 tỷ won dự phòng trong quý 3/2020 cho việc thu hồi động cơ và các biện pháp quản lý chất lượng.
Cuối năm 2019, Hyundai đã đạt được thỏa thuận với các chủ sở hữu xe ở Mỹ về động cơ Theta II GDi bị lỗi.
Tuần này, Hyundai cho biết sẽ tự nguyện thu hồi 77.000 mẫu xe điện Kona Electric do lỗi bộ phận pin sau khi xảy ra 14 trường hợp cháy nổ ở mẫu xe này (10 vụ trong nước và 4 vụ ở nước ngoài) kể từ năm 2018.
Hyundai đã công bố lợi nhuận ròng 460,5 tỷ won trong quý 3/2019, tăng 51% so với con số 306 tỷ won trong cùng kỳ năm 2018 nhờ doanh số bán xe thể thao đa dụng (SUV) tăng mạnh và đồng won yếu.
Trong khi đó, Kia thông báo lợi nhuận ròng đạt 325,8 tỷ won trong cùng kỳ, tăng 9,4%./.