Hyundai và Chính phủ Mỹ hợp tác sản xuất phương tiện sử dụng công nghệ hydro
Tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai Motor sẽ hợp tác với Bộ Năng lượng Mỹ sản xuất và cung ứng các phương tiện sử dụng công nghệ hydro tại thị trường quan trọng nhất thế giới này.
Phó Giám đốc điều hành Hyundai Motor, Chung Euisun xác nhận tập đoàn này đã ký với Bộ Năng lượng Mỹ bản ghi nhớ về thu thập và công bố dữ liệu hợp lệ biểu thị hoạt động của công nghệ pin nhiên liệu và cơ sở hạ tầng hydro trong điều kiện thực tế.
Hyundai Motor tin tưởng rằng pin nhiên liệu hydro thực sự cần thiết cho một tương lai bền vững. Công nghệ này có thể giúp Mỹ tiếp tục khám phá tiềm năng của hydro trong tương lai.
Tập đoàn của Hàn Quốc hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp giải quyết các rào cản kỹ thuật, cũng như tạo điều kiện phát triển công nghệ hydro và pin nhiên liệu trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Về phần mình, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Mark Wesley Menezes cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump cam kết tận dụng mọi nguồn năng lượng nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải trong nước và giải quyết thỏa đáng những thách thức gặp phải.
Để đáp ứng cam kết này, việc hợp tác với các tập đoàn công nghiệp là cần thiết. Ông Menezes cũng bày tỏ vui mừng vì việc hợp tác với Hyundai Motor giúp thúc đẩy phát triển pin nhiên liệu và công nghệ hydro nhằm đảm bảo cho tương lai giao thông bền vững.
Năm 2019, Hyundai Motor đã bàn giao ô tô SUV Nexo đầu tiên sử dụng công nghệ hydro của nhà sản xuất này cho Bộ Năng lượng Mỹ và có kế hoạch cung cấp thêm 5 xe để hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ của công nghệ hydro và pin nhiên liệu qua nhiều ứng dụng khác nhau.
Hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường xe hydro, cuối năm 2018, Hyundai Motor đã công bố kế hoạch đầu tư 7,6 nghìn tỷ won (hơn 6,4 tỷ USD) cho hoạt động hợp tác với các công ty phụ tùng ô tô, nghiên cứu và phát triển, mở rộng cơ sở sản xuất năm 2030.
Tập đoàn này cũng lên kế hoạch thành lập cơ sở sản xuất có khả năng xuất xưởng 50.000 xe chạy bằng hydro và bán 200.000 hệ thống pin nhiên liệu hydro mỗi năm tại các thị trường toàn cầu vào năm 2030.
Riêng trong năm nay, Hyundai Motor đặt mục tiêu bán 10.100 xe Nexo chủ yếu cho các công ty và các tổ chức công, cao hơn 2 lần so với 4.194 xe hãng bán ra vào năm 2019./.