Hyundai và General Motors hợp tác phát triển xe bán tải
Trong năm qua, rất nhiều liên minh của các hãng xe trước đây là đối thủ của nhau được thành lập, cùng hợp tác để phát triển các dòng xe mới trong tương lai. Mới đây, Hyundai và GM đã thảo luận về việc cùng phát triển các mẫu xe bán tải nhắm vào thị trường Mỹ Latinh.
Thị trường xe bán tải toàn cầu có giá trị 208,6 tỷ USD vào năm 2023, là phân khúc quan trọng để gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc Hyundai mở rộng doanh số. Còn GM là hãng xe truyền thống có sức ảnh hưởng lớn ở thị trường xe bán tải Bắc Mỹ, thường ở vị trí top 2.
Hai bên đang cân nhắc biện pháp một xe hai logo. Có nghĩa, hai hãng có thể bán xe do Hyundai sản xuất với logo của GM hoặc ngược lại. Chiến lược này sẽ giúp giảm chi phí phát triển, đồng thời đạt được lợi ích từ việc ra mắt các mẫu mới cũng như sử dụng mạng lưới bán hàng của nhau.
Các chuyên gia lưu ý rằng việc hợp tác với GM, một công ty của Mỹ, là quan trọng trong bối cảnh những lo ngại về khả năng các nhà sản xuất ôtô nước ngoài tại Mỹ có thể đối mặt với thách thức dưới chính quyền Donald Trump sắp tới.
Tập đoàn Hyundai thời gian gần đây đã tăng cường hợp tác với các công ty đối thủ, bao gồm GM, Toyota và Waymo. Hiện hãng chỉ có một mẫu bán tải là Santa Cruz và đã bán ở Mỹ với mức giá từ 30.000 USD.