IATA: Ngành hàng không châu Á nỗ lực phục hồi sau dịch COVID-19
Ngành hàng không châu Á phục hồi chậm hơn các khu vực khác trên thế giới, phần lớn do một số nước như Trung Quốc và Nhật Bản chậm dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh được áp đặt nhằm chống đại dịch COVID-19.
Theo ước tính mới nhất của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), lưu lượng hành khách hàng không tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào cuối năm nay sẽ phục hồi về mức tương đương 73% mức ghi nhận năm 2019, trong bối cảnh các nước nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại.
Phát biểu tại một hội thảo trực tuyến ngày 11/10, Phó Chủ tịch IATA phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương Philip Goh cho biết con số trên tăng mạnh so với mức 53% trong tháng Tám vừa qua.
Ông đánh giá động lực tăng trưởng "rất mạnh mẽ", đặc biệt là các thị trường lớn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ngoại trừ Trung Quốc.
Tuy nhiên, ông Goh cũng lưu ý số liệu dự đoán trên được tính toán dựa trên việc Trung Quốc sớm mở cửa biên giới, mặc dù vẫn chưa có thời điểm cụ thể.
Theo số liệu của IATA, ngành hàng không châu Á phục hồi chậm hơn các khu vực khác trên thế giới, phần lớn do một số nước như Trung Quốc và Nhật Bản tương đối chậm dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh được áp đặt nhằm chống đại dịch COVID-19.
Điều này khiến lượng hành khách quốc tế trung bình chỉ đạt 2-3% mức trước đại dịch COVID-19.
Cũng theo IATA, trong tháng Tám vừa qua, lưu lượng hành khách quốc tế trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đạt 38% mức ghi nhận năm 2019. IATA dự đoán đến năm 2025 mới có thể phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19./.