IBTE 2024 và IGHE 2024: Cơ hội kết nối ngành tiêu dùng Việt Nam và quốc tế
Chuỗi triển lãm quốc tế IBTE 2024 và IGHE 2024 khai mạc hôm nay đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu tại Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và hơn 150 thương hiệu tại triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2024).
Sự kiện với sự phối hợp của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam (AVR), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Hiệp hội Bao bì Việt Nam (VINPAS).
Các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và nhiều khu vực khác, mang đến loạt sản phẩm đa dạng từ đồ chơi trí tuệ, đồ chơi nghệ thuật, vật dụng thiết yếu cho trẻ em đến các sản phẩm quà tặng, đồ gia dụng và thiết bị nhà bếp.
Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất và thương mại giới thiệu sản phẩm mới, trao đổi công nghệ và tìm kiếm các kết nối kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam - một trong những thị trường tiêu dùng tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga - Phó chánh Văn phòng Bộ Công Thương, phụ trách Văn phòng Bộ phía Nam, nhấn mạnh: “Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, chuỗi triển lãm này là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng với các sản phẩm hiện đại và chất lượng”.
Bên lề triển lãm, nhiều hoạt động có ý nghĩa như hội thảo chuyên đề, tọa đàm và gặp gỡ hợp tác kinh doanh được tổ chức nhằm cung cấp góc nhìn đa chiều về xu hướng thị trường, giải pháp đổi mới công nghệ và chiến lược mở rộng mạng lưới kết nối. Những hoạt động này không chỉ mở rộng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành hàng tiêu dùng trong nước.
Chuỗi triển lãm kéo dài từ ngày 18 - 20/12, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm phong phú cho khách tham quan và góp phần thúc đẩy vị thế của Việt Nam như một trung tâm tiêu dùng hiện đại tại khu vực và trên thế giới.