iHanoi - ứng dụng chuyển đổi số của người dân Thủ đô

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Theo dự kiến, ngày 28/6, thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) - chạm để kết nối. Trước đó, người dân và du khách đã trải nghiệm nhiều tính năng tiện ích của ứng dụng này được chạy thử trên các nền tảng app store và CH Play.

Thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) - chạm để kết nối.

Thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) - chạm để kết nối.

Huyền Anh, quê ở Gia Lai, đã tới Hà Nội học tập được một năm nay, nhưng hiểu biết về giao thông ở Thủ đô còn hạn chế. Mục "Giao thông" trong ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) đã giúp Huyền Anh giải quyết vấn đề này.

Vũ Lê Huyền Anh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhận xét: “Thông qua ứng dụng này, mình biết chỗ nào tắc đường, tình trạng giao thông ở đó như thế nào để mình canh thời gian di chuyển”.

Còn với Hà Khánh Linh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thì mục "Môi trường" trên iHanoi rất hữu ích.

Các chức năng trên ứng dụng iHanoi được chia thành bốn nhóm lớn gồm: Hanoi Connect; Hanoi Life; Hanoi News và Nhóm chức năng sáng kiến, góp ý.

Cụ thể, Hanoi Connect bao gồm các tính năng giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác với cơ quan chính quyền dễ dàng, thuận tiện hơn, gồm: các tính năng phản ánh hiện trường; phản ánh thủ tục hành chính; đăng ký tiếp công dân.

Hanoi Life được thể hiện bằng nhóm chức năng tiện ích đô thị thông minh. Nhóm chức năng này được chia theo các chủ đề lớn, đa lĩnh vực liên quan đời sống của người dân gồm: giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, du lịch.

HaNoi New được thể hiện bằng nhóm chức năng truyền thông, tin tức trên ứng dụng: truyền thông, cảnh báo - cung cấp các thông tin hữu ích từ đa lĩnh vực tới người dân Thủ đô.

Nhóm chức năng sáng kiến, góp ý sẽ tiếp nhận các sáng kiến xây dựng Thủ đô. Người dân có thể gửi các ý tưởng, sáng kiến đóng góp cho việc phát triển của Thủ đô, từ đó giúp cơ quan chính quyền có thêm gợi ý về những giải pháp mới, sáng tạo để giải quyết những vấn đề nhức nhối, đưa ra những quyết sách giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Các chức năng trên ứng dụng iHanoi được chia thành bốn nhóm lớn.

Các chức năng trên ứng dụng iHanoi được chia thành bốn nhóm lớn.

Tiến sĩ Nguyễn Nga Huyền, chuyên gia báo chí - truyền thông số, cho hay: “Nếu ứng dụng được thực hiện hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và sẽ thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền và người dân. Ví dụ người dân có thể phản ánh những gì đang diễn ra trong xã, phường, quận, huyện trong thành phố. Điều này thể hiện cái tư duy mở, chủ động của thành phố trong việc tiếp nhận ý kiến của người dân".

iHanoi sẽ là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

iHanoi thể hiện sự nỗ lực của Thủ đô trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền thành phố với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ihanoi-ung-dung-chuyen-doi-so-cua-nguoi-dan-thu-do-245830.htm