Indonesia đặt mục tiêu thu hút gấp đôi lượng khách quốc tế vào năm 2023
Trong năm giữ cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN 2023, Indonesia đặt mục tiêu thu hút gấp đôi lượng du khách quốc tế đến với 'xứ sở vạn đảo' này.
Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia - ông Sandiaga Uno cho biết Indonesia đặt mục tiêu thu hút từ 3,5 - 7,4 triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2023. Con số này tăng gấp đôi so với mục tiêu thu hút từ 1,8 - 3,6 triệu lượt du khách nước ngoài năm 2022.
Theo Bộ trưởng Sandiaga Uno, Indonesia có thể đạt mục tiêu tăng trưởng du lịch nhờ chính sách thị thực cởi mở hơn và nhiều đường bay thẳng hơn được mở trở lại. Tuy nhiên, ngành du lịch thời hậu Covid-19 tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức như giá vé máy bay tăng, thị trường kinh doanh chưa ổn định…
Để hiện thực hóa mục tiêu thu hút thêm du khách, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia sẽ đẩy mạnh quảng bá cho 5 điểm du lịch “siêu ưu tiên” gồm ngôi đền Phật giáo Borobudur ở Trung Java, khu vực Vườn quốc gia rồng Komodo ở Labuan Bajo ở Tây Nusa Tenggara, hòn đảo nghỉ dưỡng Likupang thuộc tỉnh Bắc Sulawesi, điểm du lịch thể thao Mandalika ở tỉnh Tây Nusa Tenggara và hồ Toba ở tỉnh Bắc Sumatra.
Trong năm Chủ tịch ASEAN 2023, Indonesia cũng sẽ thúc đẩy loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE); tập trung triển khai mô hình các làng du lịch và chương trình “Thêm gia vị cho thế giới” (Indonesia Spice Up the World) nhằm giới thiệu văn hóa ẩm thực, nâng cao giá trị xuất khẩu các loại gia vị nổi tiếng của nước này .
Sau thời gian đình trệ vì dịch Covid-19, ngành du lịch Indonesia có tín hiệu khởi sắc trở lại. Trong 6 tháng đầu năm nay, Indonesia đã đón hơn 743.000 lượt du khách quốc tế, tăng hơn 929% so với cùng kỳ năm ngoái./.