JCB Việt Nam ra mắt định hướng thương hiệu mới 'Japan Cùng Bạn'
Sáng 11/9, tổ chức thẻ Nhật Bản JCB chính thức công bố định hướng thương hiệu mới 'Japan Cùng Bạn', đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển tại thị trường Việt Nam.

Mở đầu buổi lễ công bố định hướng thương hiệu mới, ông Takumi Takahashi, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của JCB, chia sẻ: “2025 ghi dấu cột mốc 35 năm thành lập và phát triển của JCB Việt Nam. Nhờ sự hợp tác của các đối tác, tình hình kinh doanh của JCB Việt Nam đang diễn biến khá tốt. Thành công này không chỉ phản ánh mối quan hệ đối tác chiến lược tốt đẹp, mà còn cho thấy sự tăng trưởng của một thị trường giàu tiềm năng. Tôi tin điều này sẽ ngày càng tốt hơn, giống như mối quan hệ hảo hữu giữa Việt Nam và Nhật Bản”.
Lan tỏa tinh thần Nhật Bản với “Japan Cùng Bạn”
Với hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đồng hành phát triển, Nhật Bản từ lâu đã là một trong những đối tác kinh tế - văn hóa - xã hội gắn bó nhất của Việt Nam. Các doanh nghiệp đến từ xứ sở hoa anh đào là những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên tại dải đất hình chữ S. Qua thời gian, nhiều sản phẩm, dịch vụ của Nhật Bản đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống người Việt. Ở chiều ngược lại, không ít người Việt luôn mong muốn có cơ hội đặt chân tới quốc gia này.
“Tình cảm của người Việt dành cho Nhật Bản xuất phát từ hai yếu tố: Tuổi thơ gắn liền sản phẩm Nhật Bản chất lượng, từ đó tạo dựng niềm tin bền vững; anime, manga, phim ảnh... mang đến những trải nghiệm vui vẻ, hấp dẫn, để lại dấu ấn sâu đậm từ thời thơ ấu. Có thể nói, với người Việt, Nhật Bản là ‘một phần của thời thơ ấu’”, ông Takuya Wakui, Trưởng Đại diện JCB Việt Nam, cho biết.
Trên cơ sở đó, JCB mong muốn ngày càng trở nên gần gũi và phù hợp hơn với khách hàng Việt, thông qua việc định hướng thương hiệu mới bằng tinh thần “Japan Cùng Bạn”.

JCB Việt Nam ra mắt định hướng thương hiệu mới “Japan Cùng Bạn”.
Định hướng thương hiệu mới của JCB lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ vốn là một loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Dựa trên triết lý “học từ quá khứ để sáng tạo cái mới”, phong cách thiết kế này kết hợp hài hòa giữa di sản và hiện đại, tạo nên bản sắc thương hiệu vừa mới mẻ, vừa thân thuộc.
Ông Takuya Wakui nói thêm: “JCB định vị mình là ‘chiếc thẻ dành cho người Việt yêu Nhật Bản’. Định hướng mới giúp JCB trở nên gần gũi, phù hợp và dễ tiếp cận hơn; không chỉ cho những chuyến đi Nhật Bản, mà còn trong từng khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày của khách hàng ngay tại Việt Nam”.

Ông Takuya Wakui, trưởng đại diện JCB Việt Nam, chia sẻ về nhận diện thương hiệu mới và chương trình “Happy Weekend”.
Loạt ưu đãi hấp dẫn từ chương trình “Happy Weekend”
Hiểu được thói quen ít sử dụng tiền mặt của người Việt, đặc biệt là giới trẻ, những năm qua, JCB liên tục tăng cường kết nối các đối tác ngân hàng và dịch vụ lớn cả trong lẫn ngoài nước để đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh chóng, thuận tiện cho chủ thẻ.
Sản phẩm dịch vụ thẻ của JCB ngày càng trở nên đa dạng hóa, nhưng quan trọng nhất là mang lại ưu đãi cho khách hàng ở nhiều lĩnh vực như bán lẻ, công nghệ, gia dụng, ẩm thực, du lịch... Nhân dịp ra mắt định hướng thương hiệu mới, JCB cũng giới thiệu chương trình “Happy Weekend” giúp người dùng hưởng trọn loạt ưu đãi mỗi thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, kéo dài từ nay đến hết 31/3/2026.

JCB Việt Nam hợp tác Payoo triển khai chương trình “Happy Weekend”.
Các ưu đãi nổi bật trong chương trình có thể kể đến: Ưu đãi 30% tại KOI Thé, KOI Café, Trung Nguyên Legend Coffee, Trung Nguyên E-Coffee, AEONESHOP (áp dụng tại website aeoneshop.com), Nitori (áp dụng tại cửa hàng và website nitori.com.vn); ưu đãi 500.000 đồng tại FPT Shop (áp dụng tại cửa hàng và website fptshop.com.vn), PNJ (áp dụng tại cửa hàng và website pnj.com.vn), và Pandora (áp dụng tại cửa hàng).
Bên cạnh các ưu đãi hiện có của JCB dành cho chủ thẻ như hoàn tiền mỗi tháng tại Uniqlo hay giảm đến 30% tại hơn 100 nhà hàng, sự xuất hiện của “Happy Weekend” còn khẳng định cam kết đổi mới của JCB trong việc mang đến dịch vụ chuẩn Nhật Bản, gắn bó hơn với đời sống người Việt.
Tại sự kiện, đại diện Nitori Việt Nam bày tỏ sự trân trọng với việc phối hợp Payoo và JCB để mang đến sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao, đồng thời thắt chặt mối quan hệ với người tiêu dùng Việt. Trong khi đó, với vai trò đối tác tài chính - công nghệ, đại diện Payoo khẳng định thương hiệu sẽ đồng hành sâu sát để giúp JCB Việt Nam hiện thực hóa thông điệp “Japan Cùng Bạn” một cách trọn vẹn.

Đại diện JCB Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các đối tác.
Thông qua việc tái định vị thương hiệu, JCB đặt mục tiêu để mỗi chiếc thẻ không chỉ là phương tiện thanh toán, mà trở thành cầu nối đưa tinh thần Nhật Bản với sự tận tâm, chất lượng, tôn trọng đến gần hơn và đồng hành khách hàng Việt trong mọi khoảnh khắc. Trong thời gian tới, JCB sẽ tiếp tục ra mắt nhiều ưu đãi mới với các đối tác trong lĩnh vực du lịch và chăm sóc sức khỏe nhằm mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng.
JCB là thương hiệu thanh toán toàn cầu hàng đầu và là một trong những tổ chức phát hành, thanh toán thẻ tín dụng lớn nhất tại Nhật Bản. JCB bắt đầu hoạt động kinh doanh thẻ tại Nhật vào năm 1961 và mở rộng ra thị trường quốc tế từ năm 1981. Mạng lưới chấp nhận thẻ của JCB hiện bao phủ khoảng 56 triệu điểm trên toàn thế giới. Thẻ JCB hiện được phát hành chủ yếu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, với hơn 169 triệu chủ thẻ.
Là một phần trong chiến lược phát triển toàn cầu, JCB đã thiết lập quan hệ hợp tác với hàng trăm ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu trên thế giới, nhằm mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ cũng như gia tăng số lượng chủ thẻ. Với vai trò là nhà cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện, JCB cam kết mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, linh hoạt và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu.
Để biết thêm thông tin và các ưu đãi “Happy Weekend” nổi bật, độc giả truy cập: