Kết nối tiêu thụ nông sản cho phụ nữ

Với hơn 50% dân số của thành phố là nữ, đây là lực lượng lớn trong lao động sản xuất, kinh doanh nông sản và quyết định trực tiếp việc tiêu thụ nông sản thực phẩm. Việc kết nối, quảng bá tiêu thụ nông sản cho phụ nữ luôn được Hội LHPN Hà Nội quan tâm.

Hà Nội hiện có gần 30 trung tâm thương mại, 130 siêu thị, 455 chợ, hơn 2.500 cửa hàng tiện ích và trên 1.400 cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn. Thành phố cũng hình thành 159 chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản và 56 điểm trưng bày giới thiệu, quảng bá và kinh doanh sản phẩm đạt OCOP. Đây là cơ hội để các nữ chủ doanh nghiệp, HTX quảng bá tiêu thụ nông sản an toàn, đồng thời chị em hội viên và người tiêu dung thủ đô có cơ hội dược sử dụng những sản phẩm an toàn.

Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho biết, những năm qua, Trung tâm đã ứng dụng rất nhiều mô hình để kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm; xây dựng chuỗi kết nối thông qua mạng lưới hội phụ nữ.

Ngoài tổ chức các buổi hội chợ, điểm bán hàng tiêu thụ nông sản…, Hội LHPN Hà Nội còn liên kết với các nền tảng xã hội đưa những nông sản, thực phẩm an toàn của các nữ chủ doanh nghiệp, HTX lên sàn thương mại điện tử nhằm rút ngắn khoảng cách giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ket-noi-tieu-thu-nong-san-cho-phu-nu-252568.htm