Kết quả cuộc thi clip hưởng ứng chiến dịch 'Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối'

Cuộc thi clip hưởng ứng chiến dịch 'Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối' do Báo Tiền Phong phối hợp Coca-Cola Việt Nam tổ chức, giải nhất thuộc về Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Chiều ngày 20/8, Ban tổ chức chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” đã công bố kết quả cuộc thi clip hưởng ứng chiến dịch “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” là chương trình do Báo Tiền Phong phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam tổ chức, nhằm mục đích nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc phân loại, tái chế chai và lon đã qua sử dụng, hướng tới tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”.

Đây là năm thứ 2 chương trình này được Coca-Cola triển khai tại Việt Nam. Tại 5 trường đại học ở TP. HCM, gồm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. HCM), Đại học Công thương TP. HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM và Đại học Gia Định, mỗi trường sẽ có 2 máy thu gom chai, lon được đặt trong thời gian 3 tháng.

Sinh viên thu gom và bỏ chai nhựa vào máy Botol tại chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Sinh viên thu gom và bỏ chai nhựa vào máy Botol tại chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Ngoài việc trực tiếp thu gom chai nhựa, lon đã qua sử dụng, sinh viên các trường còn hưởng ứng chương trình bằng cách tham gia cuộc thi clip với chủ đề: Bảo vệ môi trường bắt đầu từ việc xây dựng và duy trì thói quen thu gom, phân loại, gửi đi tái chế rác thải nhựa.

Cuộc thi này nhằm mục đích tạo ra các clip “viral” trên mạng xã hội góp phần nâng cao ý thức tạo thói quen thu gom, tái chế, giúp giảm thiểu rác thải nhựa, đặc biệt là chai nhựa, lon nhôm ra môi trường.

Cuộc thi đã nhận được các clip từ Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. HCM), Đại học Công thương TP. HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM và Đại học Gia Định.

Mỗi clip dài từ 2-5 phút, tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, cách phân loại, tái chế chai, lon đã qua sử dụng... Các clip đã tạo được hiệu ứng, lan tỏa mạnh mẽ trong sinh viên các trường đại học lẫn trên mạng xã hội.

Kết quả chung cuộc:

Giải Nhất: Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Giải Nhì: Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM

Giải Ba: Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. HCM), Trường Đại học Công thương TP. HCM.

Đội giành giải Nhất nhận được 5 triệu đồng, giải Nhì 3 triệu đồng và 3 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng.

Trong chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”, lần đầu tiên, Coca-Cola Việt Nam hợp tác với Botol để lắp đặt các máy thu gom chai và lon tại các khu dân cư thuộc Công ty TNHH Quản lý Tài sản Taisei Việt Nam và trường đại học ở TP. HCM. Chai và lon sau khi được thu gom sẽ được xử lý để tái chế. Dự kiến trong 3 tháng đầu tiên, các máy sẽ thu nhận được 100.000 vỏ chai nhựa và lon đã qua sử dụng.

Duy Quang

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/ket-qua-cuoc-thi-clip-huong-ung-chien-dich-chai-nhua-tai-sinh-hanh-trinh-tiep-noi-post1674975.tpo