Khách sạn 4 – 5 sao kích cầu du lịch dịp hè

Loạt khách sạn 4 - 5 sao tại Hà Nội đã tung ra các gói khuyến mại, giảm giá hướng tới đối tượng khách là người Hà Nội và các tỉnh đến với Thủ đô.

Thay vì đi du lịch xa nhà, kỳ nghỉ hè năm nay, anh Nguyễn Anh Trung ở quận Ba Đình quyết định sẽ trải nghiệm chuyến du lịch ngay tại Thủ đô. Anh đã chọn một khách sạn 5 sao ở quận Hoàn Kiếm để lưu trú và trải nghiệm những dịch vụ tại đây.

Anh Nguyễn Anh Trung chọn một khách sạn 5 sao ở quận Hoàn Kiếm để lưu trú và trải nghiệm những dịch vụ tại đây.

Anh Nguyễn Anh Trung chọn một khách sạn 5 sao ở quận Hoàn Kiếm để lưu trú và trải nghiệm những dịch vụ tại đây.

Anh Nguyễn Anh Trung chia sẻ: “Tôi khá hài lòng. Vị trí khách sạn khá thuận tiện để cho gia đình có thể đi chơi, đi tham quan địa chỉ, danh lam thắng cảnh du lịch. Khách sạn có không gian sang trọng, thân thiện”.

Nắm bắt được tâm lý, nhu cầu đi du lịch tại chỗ của người dân Thủ đô, nhiều khách sạn 4 - 5 sao đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu du lịch, giúp người Hà Nội có được những trải nghiệm thú vị ngay tại nơi mình sinh sống.

Nhiều khách sạn 4 - 5 sao đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu du lịch.

Nhiều khách sạn 4 - 5 sao đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu du lịch.

Ngoài các chính sách ưu đãi về giá thì các khách sạn cao cấp đã xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu như: combo phòng lưu trú - đặt ăn/uống/tiệc trà - gala; phòng nghỉ - hội thảo - xe đưa đón; combo ăn/uống - bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ.

Chị Vũ Thị Việt Nga - Phó Giám đốc Khách sạn Apricot Hotel.

Chị Vũ Thị Việt Nga - Phó Giám đốc Khách sạn Apricot Hotel.

Chị Vũ Thị Việt Nga - Phó Giám đốc Khách sạn Apricot Hotel (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) cho hay: "Staycation là giải pháp rất tuyệt vời, giúp người ta bớt áp lực, kết nối lại những mối quan hệ lỏng lẻo như gia đình, bạn bè, họ hàng. Họ có thể hiểu hơn về văn hóa, con người nơi mình sinh sống.

Năm nay, chúng tôi cũng chuẩn bị rất nhiều cơ sở vật chất để đón khách Staycation. Tâm lý của khách Staycation là cảm nhận sự thoải mái, tiện ích chung của khách sạn, muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử của dân tộc. Ngoài kiến trúc nghệ thuật ra, khách sạn chúng tôi có những bức tranh từ năm 30 - 40, thời kỳ Pháp thuộc, 1954 - 1975. Những câu chuyện được kể qua những bức tranh và chúng tôi sẵn lòng chia sẻ với khách hàng văn hóa, lịch sử để khách hàng có thể kết nối về mặt tâm linh, con người hiện tại và quá khứ".

Trong tháng 5/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 64,7%, tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong tháng 5/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 64,7%, tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2023.

Hà Nội hiện có hơn 3.700 cơ sở lưu trú, trong đó, có 607 khách sạn, khu căn hộ được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Từ đầu năm đến nay, lượng khách đến và lưu trú tại Hà Nội đã đông hơn.

Trong tháng 5/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 64,7%, tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, so với thời điểm trước dịch Covid-19, lượng khách lưu trú chưa cao.

Điều này đặt ra bài toán cho du lịch Hà Nội cần phải có chiến lược kích cầu thu hút du khách hiệu quả hơn. Vấn đề được các khách sạn đặc biệt quan tâm là công tác truyền thông, hỗ trợ kết nối các khách sạn với các tour, điểm du lịch hấp dẫn trong nội đô, nhằm tạo sự lan tỏa đến với du khách Hà Nội và cả nước.

Vấn đề được các khách sạn đặc biệt quan tâm là công tác truyền thông.

Vấn đề được các khách sạn đặc biệt quan tâm là công tác truyền thông.

Chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” do Sở Du lịch Hà Nội phát động. Qua đó, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đồng thời tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thủ đô.

Đây sẽ là một trải nghiệm hay, hấp dẫn cho nhân dân Thủ đô trong dịp hè 2024 và du khách đến với Hà Nội trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Thùy Linh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/khach-san-4-5-sao-kich-cau-du-lich-dip-he-254335.htm