Khách than phiền chuyến bay bị chậm, rồi hủy ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chậm chuyến kéo dài xuất hiện trở lại sân bay Tân Sơn Nhất vài ngày qua.

Chuyến bay bị hoãn, hủy - câu chuyện mệt mỏi của anh Trường!

Sáng 22-4, phản ánh đến Báo Người Lao Động, anh Trường (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) cho biết anh vừa trải qua một buổi tối mệt mỏi ở sân bay Tân Sơn Nhất khi chuyến bay bị chậm nhiều giờ liền, sau đó bị hủy.

Chuyến bay VJ1226 của anh Trường từ TP HCM đi Vinh, dự kiến khởi hành 18 giờ ngày 21-4, bị hoãn đến 21 giờ 30. Thậm chí sau khi lên máy bay, hành khách vẫn phải chờ thêm.

Chuyến bay sau đó bị hủy, hãng hoàn tiền 100% nhưng anh Trường bị lỡ việc vì không đổi được vé sang chuyến khác, buộc phải hủy cả vé khứ hồi.

Cũng theo phản ánh của anh Trường, tối ngày 21-4, khu vực nhà ga quốc nội (T1), không chỉ có chuyến bay của anh mà nhiều chuyến khác của Vietjet cũng bị chậm dây chuyền. Trên các diễn đàn, một số hành khách cũng phản ánh tình trạng tương tự.

Hành khách chờ bay ở sân bay Tân Sơn Nhất tối 21-4. Ảnh bạn đọc cung cấp

Hành khách chờ bay ở sân bay Tân Sơn Nhất tối 21-4. Ảnh bạn đọc cung cấp

Một vài chuyến bay của các hãng khác cũng bị chậm. Theo tìm hiểu của phóng viên, do thời tiết xấu ở khu vực Nội Bài vào chiều tối qua đã khiến nhiều chuyến bay đi từ sân bay này đến các tỉnh, trong đó đến TP HCM điều chỉnh kế hoạch khai thác, từ đó tác động dây chuyền.

Nhầm từ T1 sang T3 và ngược lại

Tình trạng chậm chuyến hoặc hành khách bị lỡ chuyến cũng xảy ra trong vài ngày qua, sau khi nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi vào khai thác chính thức từ ngày 19-4. Theo ghi nhận, một số hành khách đi nhầm từ nhà ga T1 (nội địa cũ) sang nhà ga T3, hoặc ngược lại.

Dù có xe buýt phục vụ trung chuyển miễn phí nhưng do khoảng cách từ nhà ga T1 sang T3 khá xa nên vẫn xảy ra trường hợp hành khách bị chậm chuyến, lỡ chuyến. Một số khách phản ánh việc lấy hành lý ký gửi tại nhà ga T3 còn chậm, phải chờ đợi lâu.

Chuyến bay từ TP HCM đi Vinh delay nhiều giờ, sau đó là hủy chuyến

Chuyến bay từ TP HCM đi Vinh delay nhiều giờ, sau đó là hủy chuyến

Hiện nay, chỉ Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay TP HCM - Hà Nội/Vân Đồn tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn nhầm lẫn nhà ga khi bay các tuyến khác từ TP HCM đi Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng… của Vietnam Airlines/Pacific Airlines, dẫn đến việc liên tục gọi tổng đài và Fanpage hãng.

Theo kế hoạch, toàn bộ chuyến bay nội địa còn lại của Vietnam Airlines sẽ chuyển sang hoạt động tại nhà T3 (trừ các đường bay giữa TP HCM và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau vẫn tiếp tục thực hiện tại nhà ga T1 như hiện nay).

Các hãng hàng không khác gồm Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Pacific Airlines, VASCO vẫn đang khai thác ở Nhà ga T1.

Vị trí nhà ga T1 và T3, sân bay Tân Sơn Nhất

Vị trí nhà ga T1 và T3, sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các hãng hàng không nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn hàng không, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách dịp 30-4 và cao điểm hè 2025, đặc biệt là các đường bay đi, đến TP HCM.

Các hãng cần thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để chủ động thống nhất, bố trí nguồn lực phục vụ và khai thác; tăng cường xử lý giải quyết khiếu nại, phản ánh và hỗ trợ hành khách trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không...

Thái Phương

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/khach-than-phien-chuyen-bay-bi-cham-roi-huy-o-san-bay-tan-son-nhat-196250422102927974.htm