Khai mạc triển lãm ngành F&B lớn nhất khu vực phía Bắc
Sáng 5/11, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2025) chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE).

Các đại biểu tại lễ khai mạc triển lãm. Nguồn: Vinexad.
Là triển lãm F&B lớn nhất khu vực phía Bắc, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 được tổ chức bởi Công ty Vinexad, phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP HCM (FFA) và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA); quy tụ hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với 400 gian hàng trên diện tích 6.500m2.
Song song hoạt động trưng bày, triển lãm còn tổ chức chuỗi hội thảo chuyên sâu, như: “ESG & Chuyển đổi xanh – Chìa khóa nâng tầm chất lượng và mở rộng thị trường xuất khẩu bền vững cho doanh nghiệp thực phẩm – đồ uống Việt Nam”; “Từ nông trại đến bàn ăn: Chuỗi giá trị mới cho nông sản Việt”; cùng chương trình giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp bang Thuringia (Đức)...
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết, triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để doanh nghiệp không chỉ mở rộng thị phần, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới và đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu.
"Các chương trình kết nối giao thương và hội thảo chuyên ngành là những hoạt động thiết thực được đơn vị tổ chức triển lãm phối hợp thực hiện cũng sẽ đem lại cho doanh nghiệp và khách hàng cơ hội tiếp nhận thông tin trực tiếp và nâng cao nhận thức về các tiểu chuẩn, quy trình sản xuất cũng như những thách thức trong quản trị và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng," ông Phú nói.
Ông Marcus Malsch, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bang Thuringia (Đức) bày tỏ vinh dự khi tham dự triển lãm cùng đoàn doanh nghiệp đến từ bang này.
"Việt Nam, với nền văn hóa phong phú, con người thân thiện và sự phát triển kinh tế năng động, đã vươn lên trở thành một thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á. Ngành thực phẩm và đồ uống không chỉ đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế, mà còn là lĩnh vực luôn đổi mới sáng tạo và liên tục xuất hiện những xu hướng phát triển mới," ông Marcus Malsch nói.
Một số hình ảnh tại triển lãm:


Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan trong ngày đầu tiên tổ chức. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam, trong khi những triển lãm năm trước các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc chiếm đa số. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Gian hàng của CTCP Công nghệ chế biến xuất khẩu Banaco, doanh nghiệp bao tiêu đầu ra các sản phẩm nông nghiệp chủ lực tại tỉnh Phú Thọ; chế biến, đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường châu Âu. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.


Gian hàng ấn tượng với các loại bánh ngọt của thương hiệu Nhất Hương. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Glee Glee Việt Nam là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ ăn liền mới ra mắt từ cuối tháng 9/2025, với sản phẩm chủ đạo là chân gà rút xương. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

CTCP Thực phẩm quốc tế C&C, một doanh nghiệp chuyên sản xuất, xuất khẩu rau củ và trái cây. Trao đổi với Mekong ASEAN, đại diện C&C cho biết, trước đây doanh nghiệp chủ yếu tập trung xuất khẩu, đặc biệt là sang các thị trường Mỹ, châu Âu. Tham gia triển lãm lần này, C&C đặt mục tiêu tăng sự hiện diện thương hiệu tại thị trường nội địa, một thị trường vô cùng nhiều tiềm năng. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Thương hiệu Hương Thảo Việt Nam chuyên sản xuất phụ gia, hương liệu, cung cấp cho nhiều nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống trong nước. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.




Chia sẻ với Mekong ASEAN, đại diện Công ty TNHH I.B.O International cho biết, đây là lần đầu tiên công ty tham dự một triển lãm chuyên ngành F&B trong nước, với mong muốn thâm nhập sâu vào thị trường nội địa chứ không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Một thương hiệu thực phẩm ăn liền đến từ Trung Quốc. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Doanh nghiệp Thái Lan tham gia trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.


Các thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc cũng tham gia trưng bày tại triển lãm lần này. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Bên cạnh việc trưng bày, tại các gian hàng cũng có khu vực trải nghiệm trực tiếp sản phẩm thu hút rất nhiều khách tham quan. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Khu vực trải nghiệm thăn bò Úc. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Trải nghiệm các loại trà Shan tuyết đặc sản Hà Giang tại gian hàng của Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hà Nội. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Gian hàng trải nghiệm các sản phẩm pha chế đồ uống của thương hiệu Ohla thuộc CTCP Công Nghệ Thực Phẩm Lương Gia. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Khu vực trải nghiệm các loại bánh ngọt của Thương hiệu Nhất Hương. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Gian hàng trải nghiệm các sản phẩm từ Công ty TNHH ThucPham.com. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Quầy trải nghiệm các loại đồ uống được pha chế với sản phẩm của thương hiệu Golden Farm. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.












