Khám phá Ferrari Enzo, siêu xe hàng đầu tạo nên lịch sử

Đây chính là mẫu xe thứ tư trong dòng sản phẩm hàng đầu bao gồm GTO, F40 và F50, gợi lại ký ức về nhà sáng lập đại tài của Ferrari và Enzo.

Chiếc xe xuất hiện đúng lúc Scuderia Ferrari đang ở giữa giai đoạn thống trị tại giải đua Công thức 1 và ở thời điểm đó, tay đua chính Michael Schumacher đang có phong độ rất cao.

Chiếc xe xuất hiện đúng lúc Scuderia Ferrari đang ở giữa giai đoạn thống trị tại giải đua Công thức 1 và ở thời điểm đó, tay đua chính Michael Schumacher đang có phong độ rất cao.

Mẫu xe này cũng được tích hợp nhiều cải tiến kỹ thuật giống F1. Nổi bật trong số này là thiết kế khí động học giúp tạo nên nét thẩm mỹ đặc biệt của Enzo.

Mẫu xe này cũng được tích hợp nhiều cải tiến kỹ thuật giống F1. Nổi bật trong số này là thiết kế khí động học giúp tạo nên nét thẩm mỹ đặc biệt của Enzo.

Những đường nét này góc cạnh hơn, mũi xe hình mũi tên và thân xe có cấu tạo phức tạp giúp lưu thông luồng không khí và tạo ra lực ép xuống tối đa.

Những đường nét này góc cạnh hơn, mũi xe hình mũi tên và thân xe có cấu tạo phức tạp giúp lưu thông luồng không khí và tạo ra lực ép xuống tối đa.

Mũi xe thấp giúp mọi thứ ổn định ở phía trước, sàn phẳng và bộ khuếch tán phía sau giúp lưu thông khí động học tốt hơn.

Mũi xe thấp giúp mọi thứ ổn định ở phía trước, sàn phẳng và bộ khuếch tán phía sau giúp lưu thông khí động học tốt hơn.

Khoang nội thất của xe cũng được tinh chỉnh độc đáo khi phần cửa xe lớn bao gồm cả một phần nóc xe cũng như một phần bậc cửa với thiết kế vòng cung ôm trọn lấy khoang nội thất.

Khoang nội thất của xe cũng được tinh chỉnh độc đáo khi phần cửa xe lớn bao gồm cả một phần nóc xe cũng như một phần bậc cửa với thiết kế vòng cung ôm trọn lấy khoang nội thất.

Khoang nội thất của chiếc xe có thiết kế thoải mái và tối giản với khả năng điều khiển chỉ giới hạn ở những chức năng cần thiết.

Khoang nội thất của chiếc xe có thiết kế thoải mái và tối giản với khả năng điều khiển chỉ giới hạn ở những chức năng cần thiết.

Phần khung và cấu trúc của Enzo chủ yếu là hỗn hợp sợi carbon, phần lớn được thiết kế lộ ra ngoài và có thể nhìn thấy được bên trong.

Phần khung và cấu trúc của Enzo chủ yếu là hỗn hợp sợi carbon, phần lớn được thiết kế lộ ra ngoài và có thể nhìn thấy được bên trong.

Điều này mang lại cho phần khung xe độ cứng kết cấu cũng như độ nhẹ cao, mang lại độ an toàn trong xe.

Điều này mang lại cho phần khung xe độ cứng kết cấu cũng như độ nhẹ cao, mang lại độ an toàn trong xe.

Enzo là chiếc xe đầu tiên được trang bị khối động cơ F140 V12, tạo nền tảng cho tất cả những chiếc Ferrari V12 sau đó. Khối động cơ này có dung tích 6,0 lít và sản sinh ra công suất 660 mã lực.

Enzo là chiếc xe đầu tiên được trang bị khối động cơ F140 V12, tạo nền tảng cho tất cả những chiếc Ferrari V12 sau đó. Khối động cơ này có dung tích 6,0 lít và sản sinh ra công suất 660 mã lực.

Mẫu xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 350 km/h và thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,65 giây.

Mẫu xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 350 km/h và thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,65 giây.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/kham-pha-ferrari-enzo-sieu-xe-hang-dau-tao-nen-lich-su-1922406031127295.htm