Sản phẩm trí tuệ của người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành René Renger mà trước đó là nhà thiết kế tại Volkswagen, Novus đến từ Đức và có giá 44.047 Euros (tương đương 1,19 tỷ đồng) và đơn hàng đã được mở với khoản tiền cọc hoàn trả đầy đủ 1.000 Euro (tương đương 27 triệu đồng).
Xe được làm từ sợi carbon thiết kế thành khung hình thang nặng 7 kg với tổng trọng lượng tổng cộng 75 kg bao gồm cả pin, Novus được thiết kế như một phương tiện giao thông cá nhân có trọng lượng nhẹ, linh hoạt và phù hợp với môi trường đô thị.
Là một chiếc xe một chỗ ngồi với trọng lượng tối đa 125 kg, Novus có nghĩa là “mới” trong tiếng Latin – cung cấp công suất tối đa 18 kW từ động cơ điện gắn ở trung tâm với mô men xoắn cực đại 200 Nm và tốc độ tối đa 120 km/h.
Việc truyền điện được kiểm soát thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh của người lái, cho phép khóa chiếc Novus thông qua NFC mà không cần một chiếc chìa khóa thực thụ.
Xe có ba chế độ công suất Base – giới hạn ở mức 40% công suất tối đa, Power – giới hạn ở mức 70% công suất và God – giải phóng công suất tối đa.
Bộ khung chứa tất cả những thành phần chính trên Novus, bao gồm bộ pin và các bộ điều khiển khác nhau với mô tơ trung tâm nằm ở bánh sau bằng sợi carbon, được giữ cố định bằng cánh tay đòn sợi carbon.
Phuộc dầm sợi carbon gắn trên bánh trước cũng làm từ sợi carbon, với hành trình giảm xóc 90 mm.
Bánh sau được trang bị giảm xóc đơn, có thể điều chỉnh tải trước, nén và phục hồi cung cấp hành trình 110 mm.
Hệ thống phanh bao gồm đĩa đơn trên bánh trước và kẹp thủy lực.
Novus không tiết lộ phạm vi cũng như thời gian sạc nhưng có khả năng xe sẽ có phạm vi 120 km cũng như thời gian sạc 4 tiếng, như thường thấy trên những chiếc xe nằm trong phân khúc này. Liệu những chiếc xe điện như Novus có khả thi trong xu hướng điện khí hóa 2 bánh sắp tới không.
CTV Anh Quân/VOV.VN