Khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phụ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Doanh nghiệp dự án đã và đang đôn đốc các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phụ còn lại tại dự án đường cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Những ngày cuối tháng 8/2024, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và ghi nhận các phương tiện lưu thông thuận tiện, an toàn trên tuyến chính.

Những ngày cuối tháng 8/2024, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và ghi nhận các phương tiện lưu thông thuận tiện, an toàn trên tuyến chính.

Trong khi đó, các nhà thầu đang tập trung lực lượng, phương tiện và máy móc hoàn thiện hệ thống đường gom, đường hoàn trả và các hạng mục phụ còn lại.

Trong khi đó, các nhà thầu đang tập trung lực lượng, phương tiện và máy móc hoàn thiện hệ thống đường gom, đường hoàn trả và các hạng mục phụ còn lại.

Tại mố phía bắc cầu Hưng Đức, Tập đoàn Cienco 4 đang hoàn thiện hệ thống cầu thang kiểm tra kỹ thuật điện bên trong cầu. Gần đó, cống chui Hưng Thắng 3, tập đoàn này cũng đã cơ bản hoàn thành, công nhân đang hoàn thiện đường 2 đầu cống chui.

Tại mố phía bắc cầu Hưng Đức, Tập đoàn Cienco 4 đang hoàn thiện hệ thống cầu thang kiểm tra kỹ thuật điện bên trong cầu. Gần đó, cống chui Hưng Thắng 3, tập đoàn này cũng đã cơ bản hoàn thành, công nhân đang hoàn thiện đường 2 đầu cống chui.

Về đường gom, qua ghi nhận, trên toàn tuyến, các nhà thầu đã cơ bản thi công xong, chỉ một số đoạn nhỏ đang chờ láng nhựa hoặc đổ bê tông. Hiện các nhà thầu đang thi công gia cố lề, chỉnh lại hệ thống hàng rào.

Về đường gom, qua ghi nhận, trên toàn tuyến, các nhà thầu đã cơ bản thi công xong, chỉ một số đoạn nhỏ đang chờ láng nhựa hoặc đổ bê tông. Hiện các nhà thầu đang thi công gia cố lề, chỉnh lại hệ thống hàng rào.

Còn tại trạm thu phí nút giao QL46B, Công ty TNHH Hòa Hiệp đã thi công cơ bản hoàn thành hệ thống đảo thu phí trên tuyến, nhà điều hành, nhà ăn nghỉ cán bộ nhân viên, hạ tầng khu điều hành…

Còn tại trạm thu phí nút giao QL46B, Công ty TNHH Hòa Hiệp đã thi công cơ bản hoàn thành hệ thống đảo thu phí trên tuyến, nhà điều hành, nhà ăn nghỉ cán bộ nhân viên, hạ tầng khu điều hành…

Tương tự, tại phía bắc hầm Thần Vũ, Hòa Hiệp cũng đã hoàn thành hệ thống nhà điều hành, nhà kho, nhà ăn, nhà để xe. Hiện công ty này đang tiến hành lắp đặt hệ thống máy móc bên trong.

Tương tự, tại phía bắc hầm Thần Vũ, Hòa Hiệp cũng đã hoàn thành hệ thống nhà điều hành, nhà kho, nhà ăn, nhà để xe. Hiện công ty này đang tiến hành lắp đặt hệ thống máy móc bên trong.

Kỹ sư Lê Đức Tùng, Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: "Hòa Hiệp đang huy động gần 100 công nhân cùng khoảng hơn 10 máy các loại, tập trung hoàn thiện các hạng mục phụ còn lại của dự án".

Kỹ sư Lê Đức Tùng, Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: "Hòa Hiệp đang huy động gần 100 công nhân cùng khoảng hơn 10 máy các loại, tập trung hoàn thiện các hạng mục phụ còn lại của dự án".

Riêng đường gom, Hòa Hiệp có 13,8km, được chia làm 2 loại: Đường bê tông xi măng và đường láng nhựa. Hiện công ty chỉ còn khoảng 1km đường bê tông đoạn qua huyện Hưng Nguyên, dự kiến sẽ hoàn thiện trước ngày 3/9.

Riêng đường gom, Hòa Hiệp có 13,8km, được chia làm 2 loại: Đường bê tông xi măng và đường láng nhựa. Hiện công ty chỉ còn khoảng 1km đường bê tông đoạn qua huyện Hưng Nguyên, dự kiến sẽ hoàn thiện trước ngày 3/9.

“Còn các hạng mục khác như nhà điều hành, trạm thu phí… cũng sẽ được Hòa Hiệp hoàn tất trong tháng 9/2024”, kỹ sư Tùng nói.

“Còn các hạng mục khác như nhà điều hành, trạm thu phí… cũng sẽ được Hòa Hiệp hoàn tất trong tháng 9/2024”, kỹ sư Tùng nói.

Trong khi đó, một lãnh đạo Binh đoàn Trường Sơn cho biết: "Đơn vị có hơn 10km đường gom láng nhựa, đến nay đã hoàn thành. Hiện đơn vị đang tập trung hoàn trả các cống thủy lợi cho người dân, dự kiến khoảng ngày 5/9 sẽ hoàn thành".

Trong khi đó, một lãnh đạo Binh đoàn Trường Sơn cho biết: "Đơn vị có hơn 10km đường gom láng nhựa, đến nay đã hoàn thành. Hiện đơn vị đang tập trung hoàn trả các cống thủy lợi cho người dân, dự kiến khoảng ngày 5/9 sẽ hoàn thành".

Ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: "Về đường gom, tính đến cuối tháng 8/2024, các nhà thầu đã thi công hoàn thiện 116.895/126.193m2 (đạt 92,6%) mặt đường bê tông xi măng, và 137.159/183.640m2 mặt đường láng nhựa".

Ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết: "Về đường gom, tính đến cuối tháng 8/2024, các nhà thầu đã thi công hoàn thiện 116.895/126.193m2 (đạt 92,6%) mặt đường bê tông xi măng, và 137.159/183.640m2 mặt đường láng nhựa".

Thời gian tới doanh nghiệp dự án sẽ đôn đốc các nhà thầu hoàn thiện phần nhỏ còn lại hệ thống đường gom dân sinh, hệ thống thoát nước, ATGT…; phối hợp với Bộ GTVT, Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Ban QLDA 6 để hoàn thiện hồ sơ công tác điều chỉnh thiết kế kỹ thuật… Đáp ứng hoàn chỉnh dự án, để 30/9/2024 sẽ chính thức thu phí như hợp đồng ký kết với Bộ GTVT.

Thời gian tới doanh nghiệp dự án sẽ đôn đốc các nhà thầu hoàn thiện phần nhỏ còn lại hệ thống đường gom dân sinh, hệ thống thoát nước, ATGT…; phối hợp với Bộ GTVT, Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Ban QLDA 6 để hoàn thiện hồ sơ công tác điều chỉnh thiết kế kỹ thuật… Đáp ứng hoàn chỉnh dự án, để 30/9/2024 sẽ chính thức thu phí như hợp đồng ký kết với Bộ GTVT.

Bên cạnh những thuận lợi, hiện tại một số vị trí tại đường gom, đường hoàn trả, hàng rào ở các Hưng Tây, Hưng Tân, Châu Nhân bị một số hộ dân cản trở, không cho thi công vì chưa được đền bù GPMB.

Bên cạnh những thuận lợi, hiện tại một số vị trí tại đường gom, đường hoàn trả, hàng rào ở các Hưng Tây, Hưng Tân, Châu Nhân bị một số hộ dân cản trở, không cho thi công vì chưa được đền bù GPMB.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) và là một trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) và là một trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. (Ảnh đường gom đoạn qua cầu Nhân Lý, ở huyện Diễn Châu)

Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. (Ảnh đường gom đoạn qua cầu Nhân Lý, ở huyện Diễn Châu)

Dự án được khởi công vào tháng 5/2021 và 30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) được thông xe vào 30/4/2024. 19km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) được thông xe vào ngày 30/6/2024. Theo hợp đồng, 30/9/2024 sẽ chính thức thu phí.

Dự án được khởi công vào tháng 5/2021 và 30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) được thông xe vào 30/4/2024. 19km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) được thông xe vào ngày 30/6/2024. Theo hợp đồng, 30/9/2024 sẽ chính thức thu phí.

Sỹ Hòa

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/khan-truong-hoan-thien-cac-hang-muc-phu-cao-toc-dien-chau-bai-vot-192240829102741033.htm