Khánh thành cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn chào mừng Đại hội Đảng
Sau hơn 1.000 ngày nỗ lực vượt khó, dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn chính thức hoàn thành, vượt tiến độ 8 tháng.
Ngày 19/12/2025, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ khánh thành Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn nhằm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
Như vậy, sau hơn 1.000 ngày nỗ lực vượt khó, dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn chính thức hoàn thành, vượt tiến độ 8 tháng.
Dự án được Thủ tướng Chính phủ phát lệnh khởi công ngày 01/01/2023. Theo hợp đồng ký kết giữa Chủ đầu tư với Nhà thầu thi công, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2026.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 88km với 3 hầm xuyên núi đã được khánh thành chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
Tuy nhiên, trong chuyến kiểm tra tiến độ và động viên người lao động dịp Tết Ất Tỵ 2025, Thủ tướng đã yêu cầu phấn đấu hoàn thành cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn vào cuối năm 2025, góp phần hoàn thành mục tiêu cả nước có 3.000 km đường cao tốc, nối thông từ Lạng Sơn đến Cà Mau.
Để đạt được mục tiêu đó, nhà thầu đã huy động hơn 4.000 nhân sự, gần 1.800 máy móc thiết bị, tổ chức thi công cả ngày lẫn đêm, kể cả ngày lễ, Tết. Trong suốt quá trình triển khai, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn không chỉ là bài toán về kỹ thuật hay tiến độ, mà còn là hành trình gần 3 năm vượt qua những thách thức chưa từng có.

Bộ Xây dựng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Đợt thi đua cao điểm '500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc'.
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có công địa lớn và đi qua nhiều khu vực địa hình phức tạp, khối lượng thi công đồ sộ. Phải sau hơn một năm rưỡi kể từ ngày khởi công, mặt bằng trên tuyến chính và các mỏ vật liệu mới cơ bản được bàn giao đủ để các nhà thầu tổ chức thi công đồng loạt.
Công trình là mảnh ghép quan trọng trên tuyến đường cao tốc nối liền Bắc - Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau, đóng góp vào mục tiêu hình thành 3.000 km đường cao tốc trên cả nước.
Tuyến cao tốc này có 3 hầm xuyên núi, với kinh nghiệm đã hoàn thành nhiều dự án hầm đường bộ lớn, Tập đoàn Đèo Cả đã nghiên cứu, cải tiến phương pháp NATM truyền thống, sáng tạo phương pháp đào hầm “NATM hệ Đèo Cả” và áp dụng tại cả ba hầm của dự án. Với phương pháp này tiến độ thi công nhanh gấp đôi so với phương pháp truyền thống.
Nhờ đó, nhà thầu đã rút ngắn thời gian thi công hầm Bình Đê hoàn thành trước 8 tháng so với hợp đồng, góp phần quyết định sớm thông toàn tuyến.
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dài 88 km là đoạn tuyến dài nhất trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng, đi qua tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Gia Lai, do Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Xây dựng) là chủ đầu tư và liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đảm nhiệm thi công.
Đặc biệt, trên tuyến có ba hầm xuyên núi với tổng chiều dài 4.500m. Trong đó, hầm Bình Đê có chiều dài 3.200m là hầm cao tốc lớn nhất được xây mới trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam, cùng 77 cầu vượt, 6 nút giao liên thông, 729 cống và 85 hầm chui dân sinh.
Hình hài Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn sau 1000 ngày thi công.














