Khi Banker hạnh phúc

Bí quyết để một ngân hàng vượt lên trong cuộc đua chuyển đổi không chỉ nằm ở công nghệ, vốn hay chiến lược, mà còn bắt đầu từ điều tưởng như rất giản đơn: Hạnh phúc của nhân viên.

Sức mạnh của “nhân viên hạnh phúc” qua những con số

Hạnh phúc tại nơi làm việc không còn là một khái niệm cảm tính. Ngày nay, đó là chỉ dấu cho “sức khỏe tổ chức” mà những doanh nghiệp tiên phong luôn nỗ lực nuôi dưỡng.

Dữ liệu từ khảo sát của Anphabe giai đoạn 2018–2023 cho thấy: Nhân viên cảm thấy hạnh phúc sẽ cống hiến nhiều hơn bình thường đến 1,7 lần. Họ bền bỉ trước khó khăn gấp 1,8 lần và sẵn sàng sáng tạo, đề xuất sáng kiến cao gấp 2,3 lần so với người không cảm thấy hạnh phúc. Đáng chú ý, mức độ gắn bó với doanh nghiệp thậm chí cao gấp 2,5 lần, kể cả khi có lời mời gọi hấp dẫn từ nơi khác.

Khi người lao động hạnh phúc, họ sẽ cống hiến và làm việc hiệu quả hơn

Khi người lao động hạnh phúc, họ sẽ cống hiến và làm việc hiệu quả hơn

Những con số trên lý giải vì sao ngày càng nhiều tổ chức xem việc đầu tư vào hạnh phúc nhân viên là chiến lược dài hạn, không phải chi phí tức thời. Đặc biệt, trong ngành ngân hàng, nơi được xem là “áp lực cao, đòi hỏi lớn”, việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực, nơi mỗi Banker cảm thấy được ghi nhận, được đồng hành và phát triển là một bài toán không dễ, nhưng hoàn toàn xứng đáng để giải. Một đội ngũ nhân sự tràn đầy năng lượng, kiên cường trước biến động thị trường, sáng tạo trong giải pháp và gắn bó với tổ chức sẽ là nền tảng vững chắc cho mọi bước tiến chiến lược.

Hạnh phúc của Banker và sự hài lòng của khách hàng

Trong bảng xếp hạng Mức độ hài lòng của khách hàng đối với các ngân hàng tại Việt Nam do Decision Lab công bố năm 2025, có một ngân hàng không chỉ góp mặt trong TOP 10 mà còn là tổ chức ghi nhận tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp - Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Sự ghi nhận ấy là minh chứng cho sự nhiệt huyết, tận tâm của cán bộ nhân viên SHB gửi đến khách hàng.

Tại SHB với 6 giá trị cốt lõi Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm được hun đúc và tiếp nối qua các thế hệ, mỗi người SHB luôn sống và làm việc với mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp tới khách hàng, cộng đồng và xã hội. Họ là một phần của mái nhà chung SHB –tổ chức luôn lắng nghe, thấu hiểu và thực sự trân trọng từng con người đang ngày đêm cống hiến. Khi người lao động cảm nhận được sự ghi nhận và yêu thương, họ sẽ không ngần ngại dốc hết lòng mình vì công việc, vì khách hàng.

Nếu thử gõ cụm từ “Ngân hàng hạnh phúc” trên thanh tìm kiếm của Google hay Facebook, không khó để bắt gặp những câu chuyện chân thật và đầy cảm xúc về SHB — nơi hạnh phúc không chỉ là giá trị thương hiệu, mà còn là trải nghiệm thực tế của hàng nghìn nhân viên.

SHB dẫn đầu ngành về tăng trưởng mức độ hài lòng khách hàng 2 năm liên tiếp

SHB dẫn đầu ngành về tăng trưởng mức độ hài lòng khách hàng 2 năm liên tiếp

Minh chứng rõ nét nhất cho điều đó là việc SHB vừa được tổ chức toàn cầu về văn hóa nơi làm việc Great Place To Work chứng nhận là “Nơi làm việc xuất sắc”. Theo cuộc khảo sát được Great Place To Work thực hiện với gần 5.600 nhân sự SHB, 95% người tham gia chia sẻ rằng họ rất tự hào khi nói với người khác mình đang làm việc tại SHB và 93% nhân sự cho biết họ mong muốn gắn bó lâu dài với ngân hàng này.

Trước đó, SHB đã 4 lần được Tạp chí nhân sự HR Asia vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á". Năm 2024, SHB cũng được Tạp chí Finance Asia trao giải thưởng là "Ngân hàng có môi trường làm việc Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập nhất Việt Nam"; CareerViet vinh danh trong Top Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024. Trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024, SHB được vinh danh là "Ngân hàng vì Con người của năm".

SHB - Ngân hàng hạnh phúc

SHB - Ngân hàng hạnh phúc

Chất xúc tác hạnh phúc

16 năm gắn bó với SHB, luôn hoàn thành 100% KPIs, 3 lần được nhận bằng khen của Tổng giám đốc, chị Nguyễn Hoài Nhã Trúc - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng, SHB Chi nhánh Lâm Đồng cho biết rất hạnh phúc và tự hào khi được làm việc tại SHB.

“Đối với tôi, SHB như một ngôi nhà thân thương, một ngôi nhà chung đang phát triển mạnh mẽ. Ở đó có Chủ tịch HĐQT và ban lãnh đạo luôn quan tâm đến đời sống nhân viên, với những chính sách đãi ngộ rất tốt. Định hướng phát triển ngôi nhà chung tạo động lực cho anh em phấn đấu, anh em có sự gắn bó, đoàn kết là điều rất đáng quý tại SHB”, chị Trúc chia sẻ.

Là một trong 15.000 người có mặt tại Sân vận động Mỹ Đình trong Ngày hội Văn hóa SHB và T&T “Vững bước vào kỷ nguyên mới”, anh Tuấn Anh (TP.HCM) không giấu được sự xúc động khi nghe Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển nói "Tôi yêu các bạn! Tôi cảm ơn các bạn!".

“Những lời nói tưởng chừng như đơn giản đó nhưng lại chứa đựng biết bao tình cảm, sự trân trọng mà người đứng đầu ngân hàng dành cho mỗi cán bộ nhân viên. Chính điều đó đã tiếp thêm động lực để tôi nỗ lực hơn mỗi ngày, cống hiến hết mình vì SHB – không chỉ vì công việc, mà còn vì một tập thể mà tôi tự hào được là một phần trong đó”, anh Tuấn Anh nói.

Ngày hội Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” là niềm tự hào và hạnh phúc của mỗi người SHB

Ngày hội Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” là niềm tự hào và hạnh phúc của mỗi người SHB

Từ Ngày hội Văn hóa với quy mô hoành tráng bậc nhất Việt Nam, các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho những cán bộ nhân viên không may mắc bệnh hiểm nghèo, đến những chương trình dành cho người thân, con em người lao động, SHB đang kiến tạo nên một Ngân hàng hạnh phúc - nơi mỗi nhân sự được thấu hiểu, trân trọng và đồng hành trong mọi hành trình.

“Con trai à, mùa hè này sẽ thật đặc biệt… không chỉ với con, mà cả với mẹ nữa” – Đó là lời tâm tình của chị Nguyễn Lệ Thùy - một cán bộ đang công tác tại hội sở SHB dành cho con mình khi cậu bé chính thức trở thành học viên của SHB FC Academy.

SHB FC Academy là chương trình đào tạo bóng đá và rèn luyện kỹ năng dành cho các em nhỏ từ 6 đến 14 tuổi là con em cán bộ nhân viên Ngân hàng SHB.

“Mẹ tin, con sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời, và mẹ cũng sẽ học thêm được một điều: rằng yêu thương không cần phải quá lớn lao, chỉ cần đủ chân thành… như cách SHB đang làm với những đứa trẻ của mình. Mùa hè của con, cũng là mùa hè hạnh phúc của bố mẹ”, chị Thùy chia sẻ.

SHB FC Academy thể hiện sự quan tâm sâu sắc của SHB đối với gia đình CBNV

SHB FC Academy thể hiện sự quan tâm sâu sắc của SHB đối với gia đình CBNV

SHB là một tổ chức có bản sắc văn hóa rõ nét, kế thừa từ những giá trị truyền thống kết hợp với tư duy đổi mới để phù hợp với xu hướng hiện đại, kiến tạo tương lai. Văn hóa được xây dựng dựa trên 6 giá trị cốt lõi “Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm”, trong đó lấy Tâm làm gốc.

Hành trình kiến tạo và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại SHB được gọi tên là SHBilove - SHB I Live Our Values Everyday (Người SHB sống cùng giá trị cốt lõi mỗi ngày). SHBilove chính là cách mỗi người SHB khẳng định tình yêu với ngân hàng, thông qua việc sống với những giá trị cốt lõi mỗi ngày. Hành trình này mang một sứ mệnh đặc biệt, đưa văn hóa doanh nghiệp của SHB trở thành sức mạnh và lợi thế cạnh tranh bền vững của ngân hàng trong hành trình chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện.

Khi mỗi Banker được trân trọng và cảm nhận được hạnh phúc, ngân hàng không chỉ mạnh mẽ từ cốt lõi mà còn bền bỉ từ trái tim. Chính sự gắn kết ấy tạo nên hành trình vững vàng, giúp SHB không ngừng vươn xa và phát triển bền vững theo thời gian.

Lệnh Thắng

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhonline.vn/khi-banker-hanh-phuc-d207171.html