Khi Công an Thủ đô coi người dân là 'Giám khảo', nụ cười là 'Danh thiếp'

Vốn được xem là nơi 'trầm mặc' nhất với những chồng hồ sơ khô khan và các quy tắc hành chính cứng nhắc, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ - CATP Hà Nội đang thực hiện một cuộc 'lột xác' ngoạn mục. Từ việc trao quyền cho người dân chấm điểm cán bộ qua mã QR đến thiết lập đường dây nóng nội bộ đầy nhân văn, đơn vị này đang dựng lên một tấm gương 'pha lê số' soi chiếu chính mình, để phục vụ nhân dân tốt nhất…

Phòng Hồ sơ nghiệp vụ - CATP Hà Nội đã chính thức triển khai mô hình đánh giá mức độ hài lòng qua mã QR riêng của từng cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân khi đến làm thủ tục đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Phòng Hồ sơ nghiệp vụ - CATP Hà Nội đã chính thức triển khai mô hình đánh giá mức độ hài lòng qua mã QR riêng của từng cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân khi đến làm thủ tục đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Tại điểm tiếp nhận thủ tục hành chính ở 27-29 Phan Chu Trinh, mỗi cán bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CATP đều có một mã QR để người dân “chấm điểm” đánh giá sự hài lòng, minh bạch

Tại điểm tiếp nhận thủ tục hành chính ở 27-29 Phan Chu Trinh, mỗi cán bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CATP đều có một mã QR để người dân “chấm điểm” đánh giá sự hài lòng, minh bạch

Cùng với mô hình “nụ cười tiếp dân” đã được Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CATP Hà Nội triển khai trước đó, không gian hành chính của lực lượng Công an Thủ đô đã thành nơi thân thiện, phục vụ người dân đúng nghĩa

Cùng với mô hình “nụ cười tiếp dân” đã được Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CATP Hà Nội triển khai trước đó, không gian hành chính của lực lượng Công an Thủ đô đã thành nơi thân thiện, phục vụ người dân đúng nghĩa

Người dân sẽ “chấm điểm” cán bộ công an với các nội dung về sự hài lòng với thái độ, thời gian thực hiện thủ tục, và tính công khai minh bạch…

Người dân sẽ “chấm điểm” cán bộ công an với các nội dung về sự hài lòng với thái độ, thời gian thực hiện thủ tục, và tính công khai minh bạch…

Hành động “trao quyền chấm điểm” này giống như việc Công an Hà Nội đã dũng cảm trao chiếc chìa khóa danh dự của mình vào tay người dân, để người dân cùng họ mở ra một chương mới của sự thân thiện, minh bạch và trọng dân.

Hành động “trao quyền chấm điểm” này giống như việc Công an Hà Nội đã dũng cảm trao chiếc chìa khóa danh dự của mình vào tay người dân, để người dân cùng họ mở ra một chương mới của sự thân thiện, minh bạch và trọng dân.

Thượng tá Phạm Thị Thùy Dương, Trưởng phòng Hồ sơ nghiệp vụ cho biết, điểm văn hóa phục vụ này sẽ chiếm 40% điểm thi đua của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Người cán bộ nay sẽ là "sĩ tử" đi thi mỗi ngày và người dân chính là các “giám khảo” công tâm nhất…

Thượng tá Phạm Thị Thùy Dương, Trưởng phòng Hồ sơ nghiệp vụ cho biết, điểm văn hóa phục vụ này sẽ chiếm 40% điểm thi đua của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Người cán bộ nay sẽ là "sĩ tử" đi thi mỗi ngày và người dân chính là các “giám khảo” công tâm nhất…

Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CATP cũng đi đầu trong việc số hóa dữ liệu để thay đổi cơ bản cung cách làm việc sang môi trường số với hiệu quả cao hơn rất nhiều

Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CATP cũng đi đầu trong việc số hóa dữ liệu để thay đổi cơ bản cung cách làm việc sang môi trường số với hiệu quả cao hơn rất nhiều

Sắp tới, các cán bộ ở bộ phận chuyên môn cũng sẽ có mã QR để đồng nghiệp từ các đơn vị khác đến làm việc “chấm điểm” công tác

Sắp tới, các cán bộ ở bộ phận chuyên môn cũng sẽ có mã QR để đồng nghiệp từ các đơn vị khác đến làm việc “chấm điểm” công tác

Phòng Hồ sơ nghiệp vụ là đơn vị nổi bật của CATP trong chuyển đổi số và đặc biệt là phong trào thi đua “Ba nhất: Kỷ luật nhất - Trung thành nhất - Gần dân nhất” gắn với mục tiêu thay đổi tư duy, lối nghĩ, cách làm và hành động từ lãnh đạo, chỉ huy đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị

Phòng Hồ sơ nghiệp vụ là đơn vị nổi bật của CATP trong chuyển đổi số và đặc biệt là phong trào thi đua “Ba nhất: Kỷ luật nhất - Trung thành nhất - Gần dân nhất” gắn với mục tiêu thay đổi tư duy, lối nghĩ, cách làm và hành động từ lãnh đạo, chỉ huy đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị

Trong đó, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CATP cũng đã triển khai mô hình Hotline giải đáp nghiệp vụ “Đồng chí hỏi, chúng tôi trả lời”

Trong đó, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CATP cũng đã triển khai mô hình Hotline giải đáp nghiệp vụ “Đồng chí hỏi, chúng tôi trả lời”

Hotline này không chỉ là một số điện thoại, nó là "một người dẫn đường thông thái" luôn túc trực, hỗ trợ các đơn vị để công việc được triển khai nhanh chóng, hiệu quả nhất, từ đó phục vụ người dân kịp thời nhất

Hotline này không chỉ là một số điện thoại, nó là "một người dẫn đường thông thái" luôn túc trực, hỗ trợ các đơn vị để công việc được triển khai nhanh chóng, hiệu quả nhất, từ đó phục vụ người dân kịp thời nhất

Phú Khánh

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/khi-cong-an-thu-do-coi-nguoi-dan-la-giam-khao-nu-cuoi-la-danh-thiep-post632596.antd