Khơi dậy niềm đam mê khoa cho học sinh trung học cơ sở

Ngày 11/11, Cụm chuyên môn số 17, Sở GD&ĐT Hưng Yên tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS, năm học 2025–2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho dự án đến từ Trường TH&THCS Trần Đức Thông và THCS Thái Phương.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho dự án đến từ Trường TH&THCS Trần Đức Thông và THCS Thái Phương.

Cuộc thi có sự tham gia của 8 dự án với 16 em học sinh đến từ 8 trường THCS thuộc Cụm chuyên môn số 17 (Sở GD&ĐT Hưng Yên) cùng các thầy cô giáo hướng dẫn.

Các dự án tham gia cuộc thi thuộc các nhóm lĩnh vực: khoa học xã hội và hành vi; hệ thống nhúng, robot và máy thông minh.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án đến từ Trường TH&THCS Trần Đức Thông; giải Nhì cho dự án của Trường THCS Thái Phương; các dự án còn lại đồng giải Ba.

 Học sinh trình bày dự án tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS.

Học sinh trình bày dự án tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhìn chung các dự án tham gia cuộc thi năm nay đều có chất lượng tốt, được đầu tư công phu, tỉ mỉ và mang tính ứng dụng thực tế khá cao. Các em học sinh đã chủ động, tự tin khi trình bày sản phẩm cũng như tự tin dẫn dắt và mở rộng thêm vấn đề theo sự hiểu biết rất đầy đủ về công trình nghiên cứu của mình.

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi khoa học bổ ích và trí tuệ cho các em học sinh, giúp các em thêm yêu khoa học thông qua việc áp dụng những kiến thức được học vào thực tiễn bằng những ý tưởng khoa học mới, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của giáo viên và học sinh.

 Ban tổ chức trao cho các đội đồng giải Ba.

Ban tổ chức trao cho các đội đồng giải Ba.

Qua cuộc thi này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 2 dự án có chất lượng để đại diện cho học sinh Cụm chuyên môn số 17 tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào tháng 12 sắp tới.

Đinh Chiến

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/khoi-day-niem-dam-me-khoa-cho-hoc-sinh-trung-hoc-co-so-post756262.html