Khởi động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025: Lan tỏa giá trị văn hóa qua sáng tạo

Sáng 9/7 tại Hà Nội, cuộc thi 'Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025' chính thức được phát động, nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo sáng tạo mang đậm bản sắc dân tộc và góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức theo Quyết định số 2367/QĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, là một hoạt động tiếp nối trong khuôn khổ Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030. Đây là sự kiện cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, cùng sự tham gia của nhiều đơn vị chuyên môn.

Cuộc thi hướng đến mục tiêu thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo, khuyến khích các sản phẩm quảng cáo giàu tính nhân văn và bản sắc văn hóa. Đồng thời, sự kiện góp phần khẳng định vai trò quan trọng của ngành quảng cáo trong phát triển văn hóa và kinh tế - xã hội, cũng như nâng cao chất lượng các sản phẩm quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông.

 Các đơn vị ký kết hợp tác truyền thông về cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2025.

Các đơn vị ký kết hợp tác truyền thông về cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2025.

Giải thưởng cao nhất – “Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất” – trị giá 30 triệu đồng, kèm Cúp và Giấy chứng nhận. Ngoài ra, các giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được trao cho từng loại hình quảng cáo như truyền hình, bảng biển ngoài trời, báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, với mức thưởng từ 10 đến 20 triệu đồng.

Bên cạnh các giải chính, Ban Tổ chức còn xét trao các giải thưởng mở rộng dành cho những ý tưởng sáng tạo nổi bật, quảng cáo về các sự kiện tiêu biểu, những cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo, cũng như sinh viên có tiềm năng sáng tạo.

Hội đồng Giám khảo và Tư vấn bao gồm các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế, có nhiều kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, nhằm đảm bảo tính minh bạch và chất lượng trong công tác chấm giải.

 Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi.

Phát biểu tại buổi phát động, ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – nhấn mạnh kỳ vọng của Ban Tổ chức về việc xây dựng một giải thưởng uy tín, góp phần tôn vinh các sản phẩm quảng cáo trung thực, tạo dựng niềm tin với công chúng thông qua nội dung đáng tin cậy và giàu giá trị.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại TP. Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như triển lãm văn hóa – nghệ thuật – quảng cáo, trình diễn công nghệ mapping 3D và trình diễn ánh sáng bằng drone tại các địa điểm nổi bật như phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ.

Công Ngọc

Nguồn BVPL: https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/goc-van-hoa/khoi-dong-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-2025-lan-toa-gia-tri-van-hoa-qua-sang-tao-180610.html