Khởi động mùa du lịch 2025
Khởi động mùa du lịch 2025 với nhiều kỳ vọng mới, Quảng Bình đang tập trung đổi mới dịch vụ và nâng cao trải nghiệm để bắt nhịp xu hướng hiện đại. Trong bối cảnh ngành Du lịch không ngừng chuyển mình, những chính sách kích cầu linh hoạt, giải pháp sáng tạo từ cơ quan quản lý, sự chủ động của doanh nghiệp và những góp ý thiết thực từ du khách sẽ là yếu tố then chốt để tạo nên sức bật cho du lịch địa phương.
Xây dựng điểm đến thân thiện, mến khách, chất lượng cao
Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết: Đón mùa du lịch 2025, Quảng Bình triển khai nhiều chính sách, giải pháp đồng bộ nhằm kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch với các chiến dịch marketing được đẩy mạnh với phương thức đa dạng, nội dung phong phú, hấp dẫn, chuyên biệt cho từng thị trường khách, huy động tối đa sự tham gia đồng bộ của các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh.
Sở tiếp tục phối hợp đẩy mạnh giới thiệu các sự kiện, lễ hội, các sản phẩm, điểm đến du lịch trên địa bàn. Triển khai các chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch trong năm 2025; khuyến khích các doanh nghiệp du lịch nghiên cứu đưa ra các chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam, đi để yêu”; phối hợp xây dựng chương trình kích cầu du lịch theo các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh phù hợp các thị trường khách.

Ẩm thực là một trong những yếu tố tạo nên sức hút cho điểm đến Quảng Bình.
Bên cạnh đó, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch hiện có, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tập trung vào các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch MICE, du lịch nông thôn... Sở sẽ làm việc với các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh xây dựng các chương trình du lịch với số lượng lớn như tàu hỏa, máy bay charter, tour caravan... nhằm đón đầu việc nối thông toàn tuyến cao tốc Bắc-Nam, đường Hồ Chí Minh. Nâng cao hiệu quả hợp tác với các hãng hàng không, đường sắt Việt Nam để kích cầu khách du lịch với nhiều hình thức: Tặng voucher, giảm giá khách đi tàu, thực hiện các chuyến bay đêm... Đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động liên kết với các đối tác nước ngoài. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến du lịch; hỗ trợ, cung cấp thông tin, chương trình kích cầu qua nền tảng số, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm, tiện ích tại các điểm đến.
“Ngành sẽ chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, bảo đảm công tác đón, phục vụ du khách hiệu quả. Đối với các tổ chức, cá nhân tiếp tay, bao che các hành vi vi phạm trục lợi từ việc chèo kéo, ép giá, quảng cáo sai sự thật; ngành sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm; bảo đảm các đơn vị triển khai hiệu quả bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; xây dựng điểm đến thân thiện, mến khách, chất lượng cao, để “mỗi người dân là một đại sứ du lịch”...”, ông Đặng Đông Hà khẳng định.
Hương Lê
Đến gần hơn với thiên nhiên
Với mong muốn xuyên suốt là để con người tiếp cận gần hơn với thiên nhiên, vượt qua giới hạn an toàn của bản thân, mang những giá trị tốt đẹp đến cho cộng đồng và bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên, Công ty TNHH lữ hành Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, Bố Trạch) luôn kiên định, tiếp tục hành trình góp phần hoàn thành mục tiêu của một đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch.
Mỗi hành trình của Jungle Boss đều luôn mong muốn mang tới những trải nghiệm độc đáo cho du khách; đưa mỗi “nhà thám hiểm” về lại chính mình khi không có internet hay mạng xã hội, sẽ hòa mình vào thiên nhiên, khám phá hang động và cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, cảm nhận cùng với những người bạn mới trong mỗi chuyến hành trình.

Những trải nghiệm mới, hấp dẫn của du khách là mục tiêu của Công ty TNHH lữ hành Jungle Boss.
Tính đến nay, Jungle Boss đã tròn 10 năm hoạt động với tổng 12 sản phẩm tour ở các mức độ mạo hiểm khác nhau (từ dễ đến cực kỳ khó, từ 1 ngày đến 5 ngày 4 đêm). Trong đó nổi bật với 3 tuyến khám phá, gồm: Hang Voi-hồ Mada và hang Trạ Ang, Hung Thoòng, hệ thống hang Hổ và hố sụt Kong. Về kinh phí theo tour: Giá từ 1.950.000 đồng/khách/ngày đến 35.000.000 đồng/khách/5 ngày 4 đêm.
Ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH lữ hành Jungle Boss, cho hay: Jungle Boss là đơn vị chuyên khai thác độc quyền các tour khám phá hang động và rừng nguyên sinh tại Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng và các khu vực lân cận, bao gồm: Khe Sanh (Quảng Trị); thác Đỗ Quyên, thuộc VQG Bạch Mã (TP. Huế), thác Phi Liêng (tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng). Trong đó, Jungle Boss luôn bảo đảm và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định để bảo đảm vệ sinh và bảo tồn trạng thái nguyên sinh tại các địa điểm khai thác (VQG Phong Nha-Kẻ Bàng, VQG Bạch Mã…).

Jungle Boss trở thành Công ty du lịch mạo hiểm số 1 Việt Nam và Đông Nam Á.
Trước những thay đổi và tiến bộ không ngừng của xã hội, Jungle Boss luôn làm mới, tạo thêm sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng cho khách hàng yêu thiên nhiên, mong muốn chinh phục những thử thách mới trong tương lai và an tâm đối với mỗi trải nghiệm mới. Thông điệp của Jungle Boss hướng tới, lấy làm tiền đề, cơ sở trong mọi công việc, là “Tận tâm, chính trực, thấu hiểu, phụng sự và đổi mới”. Từ đó, phấn đấu nâng cao vị thế của Jungle Boss, sớm được nêu tên là công ty du lịch mạo hiểm hàng đầu châu Á; đến năm 2030, trở thành công ty du lịch mạo hiểm số 1 Việt Nam và Đông Nam Á.
Hương Trà
Để “níu chân” du khách
Bà Nguyễn Thị Đào (Hà Nội)
Quảng Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp và nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Trong nhiều điểm đến lý tưởng, Quảng Bình trở thành sự lựa chọn “được ưu tiên” của tôi, một người yêu du lịch, thích khám phá.
Lần đầu tiên đặt chân đến Quảng Bình, tôi đã bị chinh phục bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của vùng đất này. Tôi đã được trải nghiệm, khám phá nhiều danh lam thắng cảnh, di tích nổi tiếng nơi đây, như: Động Phong Nha, động Thiên Đường, bãi biển Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú, quảng trường Hồ Chí Minh… Không chỉ có thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực Quảng Bình cũng rất phong phú, hấp dẫn; con người Quảng Bình chân chất, hiền hòa, thân thiện và luôn nhiệt tình giúp đỡ du khách. Tất cả đã để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc. Và đó là lý do tôi quay trở lại đây lần thứ hai. Mỗi trải nghiệm ở Quảng Bình đều mang đến cho tôi những cảm xúc khó quên, khiến tôi khó có thể chối từ khi có ai đó đề nghị: “Đi du lịch Quảng Bình nữa không?”

Khách du lịch ngoại tỉnh có những trải nghiệm thú vị khi đến với Quảng Bình.
Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là du lịch Quảng Bình không có điểm chê. Để nâng tầm du lịch địa phương, đưa đến cho du khách những trải nghiệm thực sự ấn tượng, theo tôi, Quảng Bình cần đầu tư cải thiện hạ tầng du lịch. Trước hết, cần nâng cấp hạ tầng giao thông, cải thiện hệ thống đường bộ đến các điểm du lịch; khuyến khích đầu tư vào các khách sạn, resort cao cấp và homestay chất lượng cao, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
Bên cạnh đó, cần chú trọng cải thiện hệ thống vệ sinh, môi trường; xây dựng các nhà vệ sinh công cộng hiện đại, bảo đảm vệ sinh tại các bãi biển, điểm du lịch sinh thái. Không chỉ đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, địa phương cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực; tăng cường đào tạo về kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và văn hóa ứng xử với du khách cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, nhân viên nhà hàng, khách sạn. Một điều quan trọng nữa mà tôi thấy du lịch Quảng Bình cần chú trọng đó là tổ chức đa dạng các hoạt động lễ hội biển, hội chợ ẩm thực, tuần lễ khám phá thiên nhiên; khuyến khích phát triển du lịch xanh…
Tin rằng, những giải pháp này sẽ giúp Quảng Bình không chỉ thu hút du khách mà còn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, góp phần phát triển du lịch bền vững và nâng cao hình ảnh điểm đến…
Tâm An (thực hiện)
Nguồn Quảng Bình: https://www.baoquangbinh.vn/kinh-te/202503/khoi-dong-mua-du-lich-2025-2224977/