Không có nước, cư dân chung cư Eden Riverside phải mua nước bình sinh hoạt

Phải mua những bình nước mới, phải đi xin nước của những người dân cạnh bên để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, tắm rửa, nấu ăn và vệ sinh cá nhân… Đó là tình trạng đang diễn ra tại chung cư Eden Riverside, đường 3 Tháng 2, P. Lái Thiêu, TP.Thuận An.

Cư dân phải mua những bình nước mới để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân tối 1-12. Ảnh: Thái Hải.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng mất nước đã xảy ra tại chung cư này từ trưa 1-12 và kéo dài đến tận hôm nay vẫn chưa được khắc phục. Trong hơn 24 tiếng đồng hồ vừa qua, những cư dân đang sinh sống tại đây phải mua những bình nước uống với dung tích 20 lít để giải quyết những nhu cầu cá nhân.

Những cụ ông, cụ bà phải tự mình đi xin nước về để nấu nướng và tắm cho các cháu nhỏ chiều 2-12. Ảnh: Thái Hải.

Ngày 2-12, đơn vị quản lý vận hành tòa nhà là Công ty Khải Hồ vẫn im hơi lặng tiếng, không có hướng giải quyết về nhu cầu sử dụng nước của những cư dân đang sinh sống tại chung cư Eden Riverside. Mãi đến tận 17 giờ chiều nay, Khải Hồ mới có mấy dòng thông báo đến cư dân và không đưa ra được thời gian đóng tiền nước cho Chi nhánh Cấp nước Thuận An.

Một nhà dân sống cạnh kéo vòi nước ra tận con đường trước chung cư Eden Riverside, cung cấp nước miễn phí cho cư dân. Ảnh: Thái Hải.

Cảm thông trước sự khó khăn này, một số nhà dân sống bên cạnh đã kéo ống nước cho cư dân chung cư Eden Riverside lấy nước về dùng.

Thang máy chở hàng tại chung cư trong tình trạng quá tải sau giờ tan tầm, khi có nhiều hộ dân mang theo xô, bình chứa nước để đi lấy nước bên ngoài về dùng. Ảnh: Thái Hải.

Được biết, hầu hết cư dân đang sinh sống tại đây đã đóng tiền điện và nước tháng 9, 10-2024 cho đơn vị quản lý là Khải Hồ. Tuy nhiên, đơn vị này chỉ mới đóng tiền điện, còn tiền nước vẫn thiếu nên mới xảy ra tình trạng người dân phải khổ sở do không có nước.

Thời điểm 19h30 phút ngày 2-12, một hộ dân sống cạnh chung cư vẫn đang mở nước, cung cấp cho những cư dân về muộn, không có nước sinh hoạt. Ảnh: Thái Hải.

Anh Lê Hoàng Nam, một cư dân vừa mới thuê căn hộ tại tầng 16, block A cho biết: “... vừa vào ở chưa được 3 ngày thì đã xảy ra tình trạng này. Hy vọng, đơn vị quản lý và cư dân sớm tìm ra hướng giải quyết”.

Anh Nam, vừa thuê chung cư chưa được 3 ngày, đã phải rơi vào tình trạng “dở khóc, dở cười”. Ảnh: Thái Hải.

Trong khi đó, chị Chi ở tầng 5, block A đã sinh sống ở đây khá lâu cho biết: “Tôi ở đây lâu rồi, nên quá quen với cảnh mất điện, nước như thế này. Mọi lần trước còn kịp trữ nước nên đủ dùng vài ngày nhưng lần này nhanh quá nên phải chịu cảnh như thế này”.

Trước đây, chung cư Eden Riverside do chủ đầu tư Kim Đại Dương bán và vận hành nhưng hiện đã ủy quyền cho Khải Hồ vào tiếp quản từ tháng 4-2024. Từ đó, đơn vị này thường ứng tiền đóng trước sau đó mới thông báo thu tiền điện nước đến cư dân. Sau một thời gian vận hành, nguồn thu không đủ chi, do một số cư dân không đóng đồng bộ nên mới xảy ra sự việc mất nước từ trưa 1-12 cho đến hôm nay.

Khải Hồ có mấy dòng thông báo đến cư dân

Ngày 2-12, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết: “Hiện tại, địa phương đã tiếp nhận được thông tin trên từ cư dân đang sinh sống tại chung cư Eden Riverside. Ngày mai, tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan ban ngành có liên quan, tiến hành họp với đại diện của đơn vị quản lý, đại diện cư dân, để tìm ra hướng khắc phục, giúp cư dân ở đây trong thời gian tới có được cuộc sống ổn định. Không để xảy ra tình trạng như thế này nữa”.

THÁI HẢI

Nguồn Bình Dương: https://baobinhduong.vn/khong-co-nuoc-cu-dan-chung-cu-eden-riverside-phai-mua-nuoc-binh-sinh-hoat-a336778.html