Không phải điện thoại, đây mới là thiết bị xem YouTube nhiều nhất
CEO của YouTube, Neal Mohan tiết lộ TV đã vượt qua điện thoại để trở thành thiết bị xem nội dung trên nền tảng này nhiều nhất.
![TV đang là thiết bị xem YouTube nhiều nhất tại Mỹ. Ảnh: Shutterstock.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_12_119_51459179/9ce40fb738f9d1a788e8.jpg)
TV đang là thiết bị xem YouTube nhiều nhất tại Mỹ. Ảnh: Shutterstock.
Theo Neal Mohan, CEO của YouTube, màn hình TV đã chính thức vượt qua thiết bị di động trở thành “thiết bị chính để xem YouTube tại Mỹ”.
Cũng trong bức thư hàng năm gửi nhân viên, Mohan cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy “YouTube chính là truyền hình kiểu mới”.
"Khác với truyền hình kiểu cũ, truyền hình kiểu mới mang tính tương tác và bao gồm những nội dung như Shorts, podcast và livestream, bên cạnh những chương trình thể thao, sitcom và talk show mà khán giả vốn đã yêu thích", Mohan viết.
Thực tế cũng cho thấy YouTube đã liên tục dẫn đầu trong báo cáo hàng tháng của Nielsen, thậm chí vượt qua Netflix một cách dễ dàng với tư cách là nền tảng video streaming được xem nhiều nhất tại Mỹ.
Bên cạnh đó, truyền hình từ lâu đã là một trong những ưu tiên hàng đầu của YouTube. Trong bức thư gửi tới nhân viên năm 2024, Mohan đã lưu ý rằng dịch vụ YouTube TV đa kênh đã vượt qua mốc 8 triệu thuê bao và công ty đang đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng này.
Bên cạnh đó, YouTube đang nỗ lực đưa thêm nhiều công cụ AI hữu ích hơn cho các nhà sáng tạo. Mohan cho rằng các nhà sáng tạo trên nền tảng này đang tìm kiếm những công cụ đơn giản, thiết thực hơn để hỗ trợ công việc hàng ngày của họ.
"Dù các mô hình AI tạo sinh rất ấn tượng, theo phản hồi từ các nhà sáng tạo, điều họ hào hứng nhất chính là cách mà AI có thể hỗ trợ cho quá trình sản xuất nội dung cốt lõi. Đó cũng chính là lý do chúng tôi đang đầu tư vào các công cụ giúp họ trong công việc sáng tạo hàng ngày, như việc đưa ra ý tưởng cho video mới, chọn tiêu đề hay tạo thumbnail”, Mohan tiết lộ.