Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023 diễn ra sáng 13/4, thu hút đông đảo người dân, du khách và đại diện các doanh nghiệp lữ hành. Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng bày tỏ tin tưởng các doanh nghiệp du lịch tìm và gặp gỡ nhiều đối tác mới, tìm hướng kinh doanh mới và tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam. "Tin rằng các địa phương sẽ kết nối được với doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
Hội chợ lấy chủ đề Du lịch văn hóa, hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
Ông Phạm Hải Quỳnh - Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam khẳng định nhu cầu du lịch của người dân tăng cao dịp nghỉ lễ đem lại không ít thách thức cho những đơn vị lữ hành. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
Khách tham quan gian hàng, tìm kiếm các tour du lịch hầu hết ở độ tuổi trung niên, có quỹ thời gian khá nhiều dành cho du lịch. Đại diện bộ phận marketing của công ty Du lịch BestPrice cho biết năm nay phần lớn du khách tìm hiểu về các tour du lịch nước ngoài. Các tour được du khách “săn đón” là Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Đối với tour nội địa, Tây Nguyên, Mộc Châu, Phú Quốc, Đà Nẵng… là những điểm đến thu hút du khách. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
"Chúng tôi tới hội chợ để tham khảo một số tour đi Đài Loan (Trung Quốc), tour châu Âu hoặc du lịch trong nước nếu phù hợp với điều kiện sức khỏe. Các gian hàng nhiều, mức giá rất đa dạng khiến chúng tôi phải cân nhắc kỹ, đồng thời đưa ra so sánh với giá đặt tour trên mạng. Riêng tour Đài Loan cả nhóm tham khảo trên mạng có mức giá dao động từ 11 tới 15 triệu đồng", một nhóm khách trung niên ở quận Hoàn Kiếm chia sẻ với PV Tiền Phong. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
Các hãng hàng không tung ra nhiều mã giảm giá cho khách bay chặng quốc tế. Nhằm kích cầu du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn tung ra tại hội chợ 10.000 tour khuyến mại và một lượng lớn vé máy bay giá rẻ. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
Hội chợ VITM Hà Nội 2023 mang đến nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo cho du khách lựa chọn. Các tour trải nghiệm văn hóa, tìm hiểu lịch sử như Biệt động Sài Gòn, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn, Vùng đất nghĩa sĩ... được quan tâm. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
Dịp này, các doanh nghiệp ngành du lịch cam kết đẩy mạnh, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
Bà Trần Thị Kiều - đại diện phòng Kinh doanh Khu du lịch Tam Chúc khẳng định với Tiền Phong đầu tư cho du lịch văn hóa là đúng đắn và cần thiết. Thời gian tới, Khu du lịch Tam Chúc đẩy mạnh quảng bá sản vật địa phương, giúp du khách có trải nghiệm độc đáo, ấn tượng về văn hóa ẩm thực. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình khẳng định với chủ đề Du lịch văn hóa VITM Hanoi 2023 góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của ngành công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại Việt Nam ra thế giới. Ảnh: TRỌNG QUÂN.
Trọng Quân - Gia Linh - Ngọc Ánh - Vũ Bảo