Kích cầu tiêu dùng qua hệ thống bán lẻ hiện đại

Ngành công thương Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để mở rộng hệ thống bán lẻ, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh kết nối cung cầu. Bên cạnh đó, ngành công thương hỗ trợ các kênh phân phối hiện đại tham gia sâu vào phát triển thị trường.

Đầu tháng 12/2025, sau 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, BigC Thăng Long chính thức được nâng cấp thành GO! Thăng Long. Ngành công thương Hà Nội đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, trong đó có mở rộng hệ thống bán lẻ, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh kết nối cung cầu, hỗ trợ các kênh phân phối hiện đại tham gia sâu vào phát triển thị trường. Việc GO! Thăng Long đi vào hoạt động đúng thời điểm này có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng thêm năng lực phục vụ người dân và thúc đẩy dòng chảy hàng hóa trong dịp cao điểm cuối năm.

Ông Lê Mạnh Phong – Giám đốc điều hành khối cửa hàng Go Hà Nội và miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam – cho hay: "Chúng tôi đặt mục tiêu doanh thu tại thị trường Hà Nội cao hơn so với các tỉnh, thành phố khác. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực tốt nhất vào nguồn cung hàng hóa và chính sách bán hàng. Đồng thời, chúng tôi sẽ ưu tiên khai thác thông tin dự báo về cung cầu, sức mua và tăng trưởng của ngành bán lẻ, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội".

Để bảo đảm nguồn hàng ổn định, an toàn và minh bạch thông tin, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường kết nối sản xuất - tiêu thụ qua hệ thống các kênh bán lẻ hiện đại. Đặc biệt, Sở Công thương với vai trò là đầu mối, nhiều năm qua đã có những phối hợp với các hệ thống phân phối để góp phần kích cầu tiêu dùng, phát triển kinh tế - xã hội, thương mại – dịch vụ Thủ đô Hà Nội.

Ông Nguyễn Anh Nghĩa – Giám đốc miền của Winmart miền Bắc – cho biết: "Trong tháng 12, chúng tôi sẽ triển khai chương trình ưu đãi lớn với hơn 1.000 sản phẩm khác nhau được giảm tới 50%, cùng với các chương trình 'mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1'. Chương trình tập trung vào các mặt hàng tươi sống, sản phẩm thiết yếu và nhiều mặt hàng khác nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm cao điểm dịp cuối năm 2025 và Tết 2026".

Phát triển hệ thống bán lẻ không chỉ là trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp mà còn là sự cam kết trong việc kích cầu tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội với những dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, các hệ thống phân phối hiện đại sẽ đóng góp tích cực vào “Chiến dịch 45 ngày đêm” mà Hà Nội đang triển khai, với tinh thần chỉ đạo quyết liệt nhằm thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ - thương mại để phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% trong năm 2025.

Hoàng Hợp

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/kich-cau-tieu-dung-qua-he-thong-ban-le-hien-dai-373758.htm