Kịp thời sửa chữa hư hỏng, xuống cấp công trình cầu, đường bộ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ.

Cụ thể, đối với các cầu yếu đã được kiểm định, đảm bảo tải trọng khai thác theo quy định thì tiến hành tháo dỡ biển hạn chế tải trọng, khổ giới hạn.

 Xử lý kịp thời công trình cầu, đường bộ hư hỏng, xuống cấp và không đảm bảo tải trọng. Ảnh minh họa.

Xử lý kịp thời công trình cầu, đường bộ hư hỏng, xuống cấp và không đảm bảo tải trọng. Ảnh minh họa.

Đồng thời báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để công bố, điều chỉnh công bố khổ giới hạn và tải trọng cho phù hợp với thực tế.

Với việc cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe bánh xích trên đường bộ, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cấp giấy phép lưu hành phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ liên quan để xác định tuyến đường lưu thông.

Bên cạnh đó, thống nhất hành trình của phương tiện, tránh hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho chủ phương tiện.

Trường hợp đường bộ có hai chiều lưu thông mà một chiều có cầu yếu không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn hoặc đường bộ không đảm bảo an toàn thì các đơn vị nghiên cứu phương án tổ chức giao thông một chiều.

Kinh phí tổ chức giao thông trong trường hợp này do chủ phương tiện chi trả hoặc lộ trình khác phù hợp với thực tế.

Ngoài ra khi phát hiện công trình hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn phải có biện pháp xử lý kịp thời.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/kip-thoi-sua-chua-hu-hong-xuong-cap-cong-trinh-cau-duong-bo-post238487.html