Kỳ vọng 3 triệu đơn hàng được chốt trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 kỳ vọng sẽ tiếp cận được khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình và 3 triệu đơn hàng được chốt.

Sáng 16/11/2023, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Họp báo về Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Họp báo về Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, Ban tổ chức Chương trình kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Đặc biệt, bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, năm nay, Ban tổ chức Chương trình đã có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, ngay tại sự kiện của Chương trình, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.

Từ sự chung tay này, các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất sẽ có sự cộng hưởng để tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời cùng nhau triển khai nhiều giải pháp cam kết về chất lượng hàng hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng và mua sắm.

“Một khi tạo được niềm tin cho người người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, doanh nghiệp cũng sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Ở góc độ doanh nghiệp, đại diện thương hiệu Deli cho biết, lợi thế cạnh tranh của công ty là chất lượng sản phẩm vượt trội so với chi phí. Để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm của Deli đã phải vượt qua rất nhiều bài kiểm tra và thử nghiệm trước khi được đưa ra thị trường.

Tham gia “Lễ hội Voucher” của Online Friday năm nay, Deli sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi và các voucher giảm giá sâu cho khách hàng về các sản phẩm văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng, nội thất văn phòng, đồ thể thao và dụng cụ. Người tiêu dùng Việt Nam có thêm cơ hội trải nghiệm những sản phẩm thân thiện với người sử dụng và phù hợp với các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.

Trong khi đó, Sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, sẽ thiết lập gian hàng "10 năm hàng Việt" với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50% và hàng loạt ưu đãi miễn hết phí vận chuyển, để đồng hành cùng chương trình Online Friday 2023.

Thy Lê

Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//tieu-dung/ky-vong-3-trieu-don-hang-duoc-chot-trong-ngay-mua-sam-truc-tuyen-viet-nam-1096656.html