L'Oreál chi 4,6 tỷ USD thâu tóm mảng mỹ phẩm của 'đế chế' Gucci
Tập đoàn Kering – chủ sở hữu các thương hiệu đình đám như Gucci và Balenciaga sẽ bán toàn bộ mảng mỹ phẩm và nước hoa cao cấp, trong đó có thương hiệu Creed, cho tập đoàn L'Oreál với giá 4,6 tỷ USD.

L'Oreál chi 4,6 tỷ USD thâu tóm mảng mỹ phẩm của “đế chế” Gucci. Ảnh: TTXVN
Ngành hàng xa xỉ toàn cầu vừa chứng kiến một thương vụ lớn: Tập đoàn Kering – chủ sở hữu các thương hiệu đình đám như Gucci và Balenciaga – đã đồng ý bán toàn bộ mảng mỹ phẩm và nước hoa cao cấp, trong đó có thương hiệu Creed, cho tập đoàn L'Oreál với giá 4,6 tỷ USD.
Theo thông cáo chung công bố ngày 19/10, thương vụ này đánh dấu sự ra đời của một “quan hệ đối tác chiến lược dài hạn trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cao cấp” giữa hai tập đoàn hàng đầu nước Pháp.
Các điều khoản của hợp đồng còn chờ cơ quan quản lý phê duyệt, với khoản thanh toán dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm 2026. L'Oreál sẽ chính thức được cấp quyền độc quyền trong 50 năm để phát triển và phân phối các sản phẩm mang thương hiệu Gucci, Bottega Veneta và Balenciaga, sau khi hợp đồng hiện tại của Kering với công ty Mỹ Coty kết thúc vào năm 2028.
Tổng Giám đốc điều hành L'Oreál - ông Nicolas Hieronimus nhấn mạnh: “Với thương hiệu Creed, chúng tôi sẽ khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn dẫn đầu thị trường nước hoa cao cấp đang tăng trưởng nhanh chóng”
Thương vụ này diễn ra chỉ 1 tháng sau khi ông Luca de Meo, cựu Giám đốc điều hành (CEO) Renault – nhậm chức CEO mới của Kering, với nhiệm vụ cấp bách là giảm khoản nợ 9,5 tỷ euro (khoảng 10,36 tỷ USD) và phục hồi lợi nhuận cho tập đoàn sau giai đoạn doanh thu lao dốc.
Theo báo cáo tháng 7, lợi nhuận ròng của Kering trong nửa đầu năm 2025 giảm 46%, xuống còn 474 triệu euro, trong khi doanh thu giảm 16%, chỉ đạt 7,6 tỷ euro. Ông De Meo gọi thương vụ với L'Oreál là “bước đi mang tính quyết định” trong nỗ lực tái cấu trúc tài chính của tập đoàn này.