Lạng Sơn tổ chức Hội chợ kết nối thương mại, du lịch Việt – Trung

Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024) là cơ hội để các doanh nghiệp của Việt Nam – Trung Quốc tăng cường các hoạt động kết nối lĩnh vực thương mại và du lịch, qua đó thúc đẩy phát triển cả hai lĩnh vực này.

Tối 2/12, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024).

Tối 2/12, tại TP Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chính thức khai mạc hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung.

Tối 2/12, tại TP Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chính thức khai mạc hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung.

Hội chợ quy tụ hơn 100 doanh nghiệp của Việt Nam và 45 doanh nghiệp của Trung Quốc tham gia trưng bày và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới. Các sản phẩm được doanh nghiệp đưa đến hội chợ trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông – lâm nghiệp, chế biến, các mặt hàng gia dụng, điện tử, thực phẩm…và đều có tiềm năng xuất khẩu.

Năm nay hội chợ quy tụ 260 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp của Việt Nam và 45 doanh nghiệp của Trung Quốc tham gia.

Năm nay hội chợ quy tụ 260 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp của Việt Nam và 45 doanh nghiệp của Trung Quốc tham gia.

Tổng số có 260 gian hàng, trong đó doanh nghiệp Trung Quốc có 52 gian hàng.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội chợ, ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức hội chợ nhấn mạnh: Hội chợ được tổ chức là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN tăng cường hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và xúc tiến hợp tác phát triển du lịch.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp của Việt Nam - Trung Quốc tăng cường các hoạt động kết nối lĩnh vực thương mại và du lịch.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp của Việt Nam - Trung Quốc tăng cường các hoạt động kết nối lĩnh vực thương mại và du lịch.

Tại hội chợ, ngoài việc các doanh nghiệp trao đổi trực tiếp, ký kết trực tiếp thì thông qua các chương trình livestream giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thể liên kết với các đối tác trong nước và quốc tế khác thông qua tương tác trực tuyến.

Điểm đặc biệt, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức đan xen thêm hoạt động du lịch. Trong suốt những ngày diễn ra hội chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như: hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Trung Quốc; giới thiệu các sản phẩm du lịch, tour, tuyến, điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và của các địa phương khác của Việt Nam nói chung… Các hoạt động này nhằm kết nối, phát triển du lịch trong nước cũng như phát triển hoạt động du lịch quốc tế.

Nhiều sản phẩm độc đáo trưng bày tại Hội chợ.

Nhiều sản phẩm độc đáo trưng bày tại Hội chợ.

Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024) được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 6/12. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh còn phối hợp với các bộ, ngành trung ương tổ chức diễn đàn, hội thảo, hội nghị quốc tế, qua đó góp phần thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực không chỉ của riêng tỉnh Lạng Sơn, mà còn của các địa phương trên cả nước với Trung Quốc và ngược lại.

Nguyễn Quý

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/lang-son-to-chuc-hoi-cho-ket-noi-thuong-mai-du-lich-viet-trung-10295738.html