Lộ diện liên doanh trúng gói thầu cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng hơn 11.000 tỷ đồng

Liên danh gồm CTCP Xây dựng Đèo Cả - Tập đoàn Đèo Cả - CTCP Xây dựng công trình 568 - CTCP Lizen (LCG) đã được chọn làm nhà đầu tư trúng thầu Dự án tuyến Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng.

UBND tỉnh Lạng Sơn đã chính thức công bố Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho Dự án tuyến Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT vào ngày 11/4.

Theo thông tin từ UBND tỉnh, Liên danh gồm CTCP Xây dựng Đèo Cả, Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Xây dựng công trình 568 và CTCP Lizen (LCG) đã được chọn làm nhà đầu tư trúng thầu cho dự án này.

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn

Dự án tuyến Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ được triển khai trên địa bàn các huyện Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và thành phố Lạng Sơn, với tổng chiều dài khoảng 59,87km. Trong đó, tuyến Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài khoảng 43,43km và tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài khoảng 16,44km.

Tuyến Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m, trong khi tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới và bề rộng nền đường 22m.

Dự án này có tổng mức đầu tư 11.024 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước tham gia là 5.495 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 5.529 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn cho dự án được ước tính là 25 năm 7 tháng 26 ngày.

Trước đó cuối quý IV/2023, ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ký quyết định phê duyệt Dự án Tuyến Cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng theo hình thức hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT).

Dự án có tổng chiều dài khoảng 59,87km, bao gồm tuyến cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, chiều dài khoảng 43,43km (điểm đầu tại km 1 + 800, lý trình QL1 kết nối với đường vào Cửa khẩu Hữu Nghị, thuộc địa phận thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc; điểm cuối tại Km44 + 749,67, lý trình cuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, thuộc xã Mai Sao, huyện Chi Lăng) và tuyến kết nối Cửa khẩu Tân Thanh và Cửa khẩu Cốc Nam, chiều dài khoảng 16,44km.

Trong đó, Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc tối đa 100km/giờ; Tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22m, vận tốc tối đa 80km/giờ.

Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ đầu tư xây dựng tuyến theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.

Trên toàn tuyến sẽ xây dựng 5 trạm thu phí, gồm 2 trạm đặt trên tuyến chính của cao tốc và 3 trạm đặt trên tuyến nhánh tại các nút giao và điểm ra vào cao tốc, phù hợp với hình thức thu phí tự động không dừng.

Về nguồn vốn ngân sách Nhà nước tham gia dự án (5.495 tỷ đồng), ngân sách TƯ sẽ bố trí 2.500 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Lạng Sơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng thuộc dự án và chi trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, xây dựng công trình tạm cho toàn bộ dự án.

N.H

Nguồn Thị Trường Tài Chính: https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/lo-dien-lien-doanh-trung-goi-thau-cao-toc-huu-nghi-chi-lang-hon-11000-ty-dong-121969.html