Loạt cổ phiếu của các công ty truyền thông Hàn Quốc tăng vọt nhờ bom tấn 'Squid Game'
Bom tấn sinh tồn Hàn Quốc 'Squid Game' (Trò chơi con mực) dù đã kết thúc nhưng bộ phim vẫn đang nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả trên toàn thế giới.
Với sự nổi tiếng của “Squid Game” trong thời điểm hiện tại đã khiến giá cổ phiếu của các công ty truyền thông Hàn tăng vọt khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư tìm đến để mua cổ phiếu của các công ty sản xuất Hàn Quốc này.
Theo Bloomberg: “Cổ phiếu của Bucket Studio - công ty đang nắm giữ cổ phần của công ty đại diện cho nam diễn viên chính Lee Jung Jae của “Squid Game” đã tăng hơn 70% trong ba phiên giao dịch vừa qua (tính đến ngày 27/9). Hay Showbox - công ty sản xuất tư nhân của bộ phim cũng đã có giá cổ phiếu tăng hơn 50% vào tuần trước”.
Khi các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trở nên phổ biến trên toàn thế giới thì việc đầu tiên mà các nhà đầu tư hướng tới là việc mua cổ phiếu của các công ty sản xuất đằng sau của bộ phim.
Trong khi đó sự nổi tiếng của “Squid Game” là bởi sức cuốn hút, hồi hộp của cốt truyện xoay quanh một nhóm người khi tham gia vào trò chơi sinh tồn bí ẩn để giành được một khoản tiền là 45,6 tỷ won. Những người này được đưa đến một nơi bí mật chỉ để chơi các trò chơi của thời thơ ấu nhưng lại mạo hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên những người này lại này sẵn sàng mạo hiểm đặt cược mạng sống của mình để có cơ hội thoát khỏi sự nghèo khổ và nợ nần chồng chất cuộc sống.