LOF tổ chức 'Hội thảo khoa học nâng cao hiểu biết dinh dưỡng bảo vệ mắt trẻ em Việt Nam'

Ngày 23/8/2024, tại khách sạn Nikko TP.HCM, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF tổ chức 'Hội thảo khoa học nâng cao hiểu biết dinh dưỡng bảo vệ mắt trẻ em Việt Nam'. Chương trình có sự tham gia của đại diện Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương, Bộ Y tế (T5G), Bệnh viện Mắt Trung ương và một số chuyên gia y tế.

Cùng ngày, tại đây diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF với Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương, Bộ Y tế (T5G); Bệnh viện Mắt Trung ương; Viện Y Học Ứng Dụng và Tổ chức quốc tế GMP Dairy NewZealand về việc cùng nhau hướng tới cộng đồng, vì một Việt Nam khỏe mạnh. Đặc biệt, các bên thống nhất sẽ triển khai thực hiện những hoạt động nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng đôi mắt khỏe cho thế hệ Việt Nam tương lai.

Toàn cảnh hội thảo khoa học

Toàn cảnh hội thảo khoa học

Theo đó, trong khuôn khổ của các hợp tác nói trên, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương, Bộ Y tế (T5G), Bệnh viện Mắt Trung ương & Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF, dự kiến sẽ triển khai chiến dịch cộng đồng "Mắt Khỏe Sáng Ngời Tương Lai". Sự kiện là cột mốc quan trọng trong hành trình nâng cao nhận thức và giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của bảo vệ sức khỏe mắt cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là lứa tuổi mầm non và tiểu học, từ 3 đến 10 tuổi.

Hội thảo "Hội thảo khoa học nâng cao hiểu biết dinh dưỡng bảo vệ mắt trẻ em Việt Nam" có sự tham gia của các khách mời gồm: Ông Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương, Bộ Y tế; Ông Phạm Ngọc Đông - Phó giám đốc quản lý, phụ trách điều hành Bệnh viện Mắt Trung ương; Ông Trương Hồng Sơn - Phó Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam cùng một số hiệu trưởng và phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh…

Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế LOF và GMP Dairy NewZealand ký kết hợp tác

Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế LOF và GMP Dairy NewZealand ký kết hợp tác

Các khách mời cung cấp thông tin tổng quan về định hướng chăm sóc sức khỏe nhân dân của Đảng, Chính phủ, Nhà nước và Bộ Y tế, nhấn mạnh ở chế độ dinh dưỡng và sức khỏe học đường (trong đó có vấn đề thị lực); đồng thời chia sẻ những thông tin thiết thực để cảnh báo về thực trạng sức khỏe mắt của trẻ em ngày nay và các giải pháp mà gia đình, nhà trường và cộng đồng cần thực hiện vì sức khỏe mắt của thế hệ tương lai…

Theo ông Vũ Mạnh Cường – Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương, Bộ Y tế (T5G): Chăm sóc sức khỏe trẻ em là một trong những ưu tiên trong chính sách chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân của Việt Nam, trong đó có vấn đề dinh dưỡng và chăm sóc thị lực. Quyết định 5924 ngày 29/12/2021 của Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình Sức khỏe Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025 nhấn mạnh việc "tăng tỷ lệ học sinh được tầm soát phát hiện giảm thị lực, được kê đơn kính và được hướng dẫn rèn luyện thị lực". Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đến năm 2025 có đến 90% trẻ em ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị cận thị. Nếu giờ đây chúng ta không hành động, thì trong tương lai tuyệt đại bộ phận trẻ em sẽ bị cận thị.

Ở góc độ y khoa, theo PGS.TS. Phạm Ngọc Đông - Phó giám đốc quản lý, phụ trách điều hành Bệnh viện Mắt Trung ương thì "Theo số liệu ở Bệnh viện Mắt Trung Ương, tại Việt Nam có khoảng 3 triệu trẻ em độ tuổi từ 5 – 15 mắc các tật khúc xạ. Một khảo sát mới đây tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang có đến 78% các bé độ tuổi 1-5 tuổi đã tiếp xúc thiết bị điện tử từ 3-5h mỗi ngày. Một trong các nguyên nhân gây ra cận thị là do ánh sáng xanh. Ánh sáng xanh đến từ nhiều nguồn khác nhau như: TV, điện thoại thông minh và màn hình máy tính bảng. Theo nhiều nghiên cứu, mắt trẻ em hấp thụ ánh sáng xanh nhiều hơn người lớn. Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh nhiều có thể gây ra mỏi mắt, khô mắt, nhìn mờ, ảnh hưởng đến sự phát triển khúc xạ, trong đó có cận thị."

Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế (T5G), Bệnh viện Mắt Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF ký kết hợp tác

Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế (T5G), Bệnh viện Mắt Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF ký kết hợp tác

Cũng tại buổi hội thảo, cô Phan Mỹ Hà - Hiệu trưởng mầm non trường Cô Giang quận 1 cho biết: "Sau nhiều năm công tác giáo dục, tôi quan sát thấy học sinh có tỷ lệ cận ngày càng tăng và một trong các nguyên nhân là do trẻ được tiếp xúc thiết bị điện tử ngày một nhiều".

Bà Trinh Phạm – đại diện phụ huynh có con ở lứa tuổi tiểu học chia sẻ nỗi niềm: "Ở góc nhìn của một người mẹ thì việc xem thiết bị điện tử nhiều là không tốt, nhưng trong thời đại này nếu con không tiếp xúc thiết bị điện tử thì sẽ bị lạc hậu về thông tin".

Chia sẻ về khía cạnh dinh dưỡng, TS.BS Trương Hồng Sơn - Phó Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, chia sẻ: "Về mặt dinh dưỡng, phụ huynh cần lưu ý bổ sung các dưỡng chất có chứa Lutein và Zeaxanthin - hai chất được xem là "trợ thủ" tăng cường thị lực và vitamin A - dưỡng chất thiết yếu nhất cho mắt. Lutein và Zeaxanthin giữ vai trò tạo nên màu vàng của điểm vàng võng mạc trong mắt, đóng vai trò quan trọng trong việc thu nhận và làm rõ nét hình ảnh, đảm nhận tới 90% thị lực. Hai loại dưỡng chất này được tìm thấy nhiều nhất ở các loại rau lá xanh đậm và hoa quả màu vàng, đỏ (4). Ngoài ra, việc bổ sung thực phẩm chứa "dưỡng chất vàng" vitamin A cũng rất cần thiết cho việc duy trì các tế bào cảm giác ánh sáng của mắt, giúp mắt sáng khỏe (5). Sự phát triển thị giác của trẻ dưới 6 tuổi là rất quan trọng và cần bổ sung thêm các dưỡng chất cho mắt. Vì vậy, đây là giai đoạn vàng cần bảo vệ và bổ sung dinh dưỡng cho mắt trẻ."

Trên tinh thần đó, tại buổi hội thảo các bên tiến hành Lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị gồm Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế (T5G), Bệnh viện Mắt Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF về chiến dịch cộng đồng "Mắt khỏe sáng ngời tương lai" nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe mắt cho trẻ em; Viện Y Học Ứng Dụng và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF chính thức trở thành đối tác nghiên cứu khoa học cho các dòng sản phẩm của Kun Doctor nhằm cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao tới tay người tiêu dùng; Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế LOF và GMP Dairy NewZealand chính thức trở thành đối tác cùng hợp tác nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm Sữa dinh dưỡng Kun Doctor nhập khẩu 100% từ NewZealand.

Việc ký kết mở ra tiềm năng cho những hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe hướng tới cộng đồng nhằm mang lại giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho trẻ em Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF - thương hiệu Kun Doctor ngoài việc nghiên cứu, phát triển đưa ra thị trường sản phẩm dinh dưỡng bảo vệ mắt, ngăn ngừa ánh sáng xanh còn dành ngân sách 200 triệu đồng hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn phẫu thuật mắt tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Hoàng Sang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF cho biết: "Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF với cam kết tạo giá trị với tình yêu thương đã dành rất nhiều nguồn lực để tạo ra các sản phẩm cũng như các chương trình hoạt động góp phần vào sự phát triển của xã hội về thể chất, trí tuệ và tinh thần không chỉ trẻ em mà cả người lớn. Kun Doctor ra đời là thêm một minh chứng cho thấy LOF luôn làm đúng với cam kết về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đó là mang lại nguồn dinh dưỡng thiết yếu và các sản phẩm chất lượng cao vượt trội từ công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới bằng tình yêu thương. Thương hiệu Kun Doctor của LOF với giải pháp tiên phong dinh dưỡng chuyên biệt theo đặc thù thể trạng trẻ em Việt Nam cam kết tạo ra nhiều giá trị tích tốt đẹp nữa cho cộng đồng đặc biệt là cho trẻ em, giúp các em phát triển toàn diện diện cả về thể lực lẫn trí tuệ...."

Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF có tầm nhìn trở thành công ty thực phẩm và thức uống hàng đầu Đông Nam Á sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như: Kun, Lof Bavi, Malto. Kun Doctor - một thương hiệu mới của LOF ra đời khi các nhà máy của LOF ứng dụng thêm nhiều công nghệ hàng đầu quốc tế trong việc sản xuất. Kun Doctor là thương hiệu sữa dinh dưỡng tiên phong tích hợp khoa học dinh dưỡng tiên tiến với công nghệ hiện đại, nuôi dưỡng sức khỏe trẻ em Việt Nam theo từng thể trạng đặc thù. Bộ sản phẩm của Kun Doctor gồm:

• Kun Doctor Eye Max - Duy trì và bảo vệ sức khỏe đôi mắt với bộ đôi Lutein & Zeaxanthin chống oxy hóa và lọc ánh sáng xanh hiệu quả.

• Kun Doctor Grow Plus+ - Dinh dưỡng hiệu quả cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

• Kun Doctor Grow Plus+ - Dinh dưỡng hiệu quả cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

• Kun Doctor Colostrum – Hỗ trợ miễn dịch.

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/lof-to-chuc-hoi-thao-khoa-hoc-nang-cao-hieu-biet-dinh-duong-bao-ve-mat-tre-em-viet-nam-20240823170853449.htm