Lỗi cập nhật trên Galaxy S10 và Note 10 buộc khôi phục cài đặt gốc

Một bản cập nhật phần mềm mới được Samsung tung ra cho các thiết bị Galaxy S10 và Note 10 đang gây ra tình trạng lỗi nghiêm trọng cho người dùng, buộc họ phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc để khắc phục sự cố.

Samsung, trong những năm gần đây, đã không ngừng cải thiện việc hỗ trợ dài hạn cho các thiết bị của mình, cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành và bảo mật trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, đối với một số người dùng dòng Galaxy S10 và Note 10, bản cập nhật gần đây lại trở thành nguyên nhân gây ra vấn đề. Nhiều người dùng đã báo cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là trong một bài đăng trên Reddit, rằng sau khi cài đặt bản cập nhật mới nhất, các thiết bị như Galaxy S10 (S10, S10+, S10e, S10 Lite, S10 5G) và Galaxy Note 10 (Note 10, Note 10+, Note 10 5G) của họ gặp sự cố không thể hoạt động bình thường.

Theo báo cáo, các thiết bị bị ảnh hưởng rơi vào tình trạng "bootloop" – tức là liên tục khởi động lại mà không thể hoàn tất quá trình bật máy. Vấn đề này được cho là không xuất phát từ bản cập nhật hệ điều hành chính mà từ bản cập nhật Samsung SmartThings Framework bị lỗi.

Do thiết bị không thể hoàn tất quá trình khởi động, người dùng không có cách nào gỡ bỏ bản cập nhật gây lỗi trực tiếp từ giao diện phần mềm. Giải pháp duy nhất hiện tại để khôi phục hoạt động của thiết bị là thực hiện khôi phục cài đặt gốc thông qua chế độ Android Recovery.

Cách khôi phục cài đặt gốc cho Galaxy S10 và Note 10

Đối với Galaxy S10: Tắt hoàn toàn thiết bị. Nhấn và giữ đồng thời nút Bixby và nút tăng âm lượng, sau đó nhấn nút nguồn và giữ cho đến khi logo Samsung xuất hiện. Lúc này, thả các nút và thiết bị sẽ vào chế độ phục hồi.

Đối với Galaxy Note 10: Nhấn và giữ nút tăng âm lượng và nút nguồn cùng lúc cho đến khi máy vào chế độ phục hồi.

Trong chế độ phục hồi, người dùng sử dụng các nút âm lượng để di chuyển đến tùy chọn "Wipe data/factory reset" và nhấn nút nguồn để chọn. Sau khi xác nhận, quá trình đặt lại sẽ bắt đầu. Khi hoàn tất, người dùng có thể chọn "Reboot system now" để khởi động lại thiết bị. Tuy nhiên, việc này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên máy.

Cảnh báo từ Samsung và cách phòng tránh

Samsung có thể đã tạm ngừng phát hành bản cập nhật bị lỗi này, nhưng nếu thiết bị của bạn vẫn hoạt động, hãy tắt tính năng cập nhật tự động trong Galaxy Store để tránh gặp phải vấn đề tương tự. Đồng thời, người dùng cũng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng để tránh mất mát trong trường hợp sự cố xảy ra.

Hiện tại, Samsung chưa đưa ra thông báo chính thức về việc khắc phục vấn đề, nhưng người dùng cần chú ý và cẩn thận trong quá trình cập nhật hệ thống.

Hùng Nguyễn (Theo 9to5google)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/loi-cap-nhat-tren-galaxy-s10-va-note-10-buoc-khoi-phuc-cai-dat-goc-post315159.html