Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2025 của HHV đạt 324 tỷ đồng
Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với nhiều chỉ số tài chính tích cực, phản ánh đà tăng trưởng bền vững và hiệu quả của doanh nghiệp.

Một đoạn cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn do HHV thi công.
Theo Báo cáo tài chính quý II/2025 được công bố, trong quý II/2025, HHV ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 947 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 151 tỷ đồng; lần lượt 16,4% và 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Cũng trong quý II/2025, cơ cấu doanh thu của HHV tiếp tục ghi nhận đóng góp chủ lực từ mảng thi công xây lắp, chiếm hơn 70% tổng doanh thu và tăng 17% so với cùng kỳ.
Công ty đang đẩy mạnh thi công ở các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như: cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn… với mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2025, góp phần vào mục tiêu chung của quốc gia hoàn thành 3.000 km đường cao tốc, kết nối xuyên suốt từ Cao Bằng đến Cà Mau.
Hoạt động quản lý vận hành của HHV cũng ghi nhận kết quả tích cực với doanh thu đạt hơn 106 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ và đóng góp gần 21% vào tổng doanh thu quý. HHV hiện đang đảm nhiệm việc quản lý, khai thác an toàn và thông suốt cho 472 km đường cao tốc và quốc lộ, hơn 31 km hầm đường bộ, 21 trạm thu phí khắp cả nước.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, HHV ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 1.682 tỷ đồng, tăng 12%; lợi nhuận sau thuế đạt 324 tỷ đồng, tăng 33% và hoàn thành 58% kế hoạch của cả năm.
Cuối năm 2024, HHV mua lại khoản đầu tư tại Dự án PPP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (công ty liên kết) và bắt đầu hợp nhất kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này từ quý IV/2024. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu tài chính và chỉ tiêu lãi từ công ty liên doanh liên kết tăng 63% so với cùng kỳ năm 2024.
Từ những chỉ số trên cho thấy HHV đang duy trì được đà tăng trưởng ổn định và phát triển cân bằng giữa đầu tư dài hạn và hoạt động ngắn hạn hiệu quả.
Năm 2025 là thời điểm đặc biệt khi Việt Nam bước và kỷ nguyên phát triển mới với mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào cuối năm và hướng tới 5.000 km vào năm 2030. Triển vọng tăng trưởng của HHV đang được củng cố bởi chính sách pháp lý mới tháo gỡ vướng mắc cho các dự án BOT.
Ngày 25/6/2025, Quốc hội đã thông qua “1 luật sửa 8 luật”, bổ sung cơ chế chia sẻ rủi ro cho các hợp đồng BOT ký trước năm 2021 - một điểm nghẽn pháp lý tồn tại nhiều năm, giúp bảo vệ nhà đầu tư trong trường hợp dự án bị giảm doanh thu do các yếu tố khách quan.
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để những vướng mắc tại hai dự án BOT do đơn vị đầu tư là hầm Đèo Cả và cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được xử lý dứt điểm, từ đó tạo điều kiện để HHV cân đối nguồn lực, yên tâm tiếp tục đầu tư và vận hành các dự án hiện hữu cũng như mở rộng quy mô mới.
Bên cạnh đó đó, HHV đang tích cực mở rộng đầu tư, tham gia nghiên cứu gần 400 km cao tốc mới với tổng mức đầu tư hơn 120.000 tỷ đồng.
Công ty cũng đề xuất đầu tư theo hình thức PPP các đoạn tuyến mở rộng của cao tốc Bắc - Nam. Đặc biệt, Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc để đầu tư ngay giai đoạn 2 với quy mô 4 làn xe theo phương thức PPP. Tại dự án này, HHV đang sở hữu đến 45% vốn chủ sở hữu của giai đoạn 1.
Bên cạnh các dự án đường bộ, HHV còn có nhiều cơ hội từ các dự án hạ tầng đường sắt, đường sắt tốc độ cao đã được cấp có thẩm quyền lên kế hoạch triển khai ngay trong giai đoạn 2025 - 2030, hứa hẹn mang lại nguồn công việc lớn trong 5 - 10 năm tới.