Long An: Ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng
Đến năm 2030, Long An đã xác định danh mục 14 dự án giao thông quan trọng để ưu tiên đầu tư, bao gồm các dự án giao thông mang tính liên kết vùng và các trục động lực kinh tế.
Theo đó, tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng có sức lan tỏa lớn, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông chiến lược của tỉnh.
Bảo đảm đồng bộ, hiện đại, liên thông, thúc đẩy kết nối giữa hai vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các vùng kinh tế và trung tâm đô thị của tỉnh.
Từ nay đến năm 2030, Long An đã xác định danh mục 14 dự án giao thông quan trọng để ưu tiên đầu tư, bao gồm các dự án giao thông mang tính liên kết vùng và các trục động lực kinh tế; trong đó, một số dự án đang được triển khai như dự án đường Vành đai 3, Vành đai 4 TP.HCM, dự án đường Đường tỉnh 827E.
Các dự án khác sẽ được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2026-2030 như đường Quốc lộ N1, Trục động lực Đức Hòa, Trục động lực Mỹ Quý Tây-Lương Hòa - Bình Chánh, đường song hành Quốc lộ 62, Đường tỉnh 823C.
Dự kiến, các dự án giao thông sẽ được thực hiện từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và vốn huy động ngoài ngân sách.
Theo Sở Giao thông Vận tải, những năm qua, địa phương luôn quan tâm dành nguồn lực nhằm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ.
Các dự án giao thông trọng điểm được xây dựng như đường Đường tỉnh 830, Vành đai 3 TP.HCM, Vành đai TP.Tân An, Đường tỉnh 823D,… đang góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh, kết nối với các địa phương khác trong khu vực.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh tiếp tục nghiên cứu, xây dựng phương án đầu tư các dự án giao thông trọng điểm trong thời gian tới một cách cụ thể, xác định rõ mục tiêu, nguồn vốn, lộ trình đầu tư,… để trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
Song song đó, đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát để có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa các tuyến giao thông hiện hữu nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn./.