Long Biên sắp có 2 tuyến đường mới rộng 4 làn xe
UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phương án vị trí hai tuyến đường tổng chiều dài hơn 1,2km, rộng 4 làn xe trên địa bàn quận Long Biên.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án vị trí tuyến đường nối từ phố Ngô Gia Khảm đến ô đất A.3/CCTP1 và đoạn tuyến đường nối đến ô đất A.4/CCKO2, quận Long Biên, tỷ lệ 1/500.
Theo Quyết định, phương án vị trí tuyến đường quy hoạch do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thẩm định. Các tuyến đường đi qua địa bàn phường Thượng Thanh, Gia Thụy, Ngọc Lâm, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, được xác định phù hợp Quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2000 đã được UBND Thành phố phê duyệt.
Cụ thể tuyến 1 có điểm đầu giao với nút giao Ngô Gia Khảm - Ngọc Lâm; Điểm cuối giao với các tuyến đường trong Khu chức năng đô thị hai bên tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đi Khu đô thị mới Thượng Thanh; tổng chiều dài tuyến đường khoảng 1020m.
Tuyến 2 có điểm đầu giao với tuyến số 1. Điểm cuối giao với các tuyến đường trong Khu đất xây dựng hạ tầng kỹ thuật các ô quy hoạch A4/NO2, A4/NO5, A4/HH1, A4/HH5 phục vụ đấu giá quyền sử dụng đất phường Ngọc Thụy; tổng chiều dài tuyến đường khoảng 290m.
Hai tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang đường rộng 30m, trong đó lòng đường xe chạy rộng 15m (4 làn xe); vỉa hè hai bên rộng 2x7,5m.
UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án vị trí tuyến đường phù hợp với nội dung theo Quyết định. Chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản vẽ phương án vị trí tuyến đường trình duyệt.
Giao UBND quận Long Biên chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ phương án vị trí tuyến đường được duyệt cho UBND các phường Thượng Thanh, Gia Thụy, Ngọc Lâm, các tổ chức, cơ quan và nhân dân biết, thực hiện; triển khai cắm mốc giới đồng thời trong giai đoạn thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường; quản lý mốc giới, chỉ giới đường đỏ tuyến đường...