LPBank triển khai các dịch vụ số trên ứng dụng VNeID

Khách hàng có thể mở, liên kết tài khoản LPBank, mở khoản vay/thấu chi, triển khai các dịch vụ thanh toán, chi trả an sinh xã hội… ngay trên ứng dụng VNeID.

Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân - Bộ Công an (RAR) phối hợp cùng LPBank triển khai các giải pháp, dịch vụ số trên ứng dụng VNeID, triển khai Đề án 06/CP. Đặc biệt, khách hàng có thể mở, liên kết tài khoản LPBank, mở khoản vay/thấu chi, triển khai các dịch vụ thanh toán, chi trả an sinh xã hội… ngay trên ứng dụng.

Đây là những nội dung chính tại Thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an vừa ký kết vào ngày 04/6/2024. Hai bên sẽ cùng phối hợp thực hiện trong nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp công nghệ phục vụ triển khai Đề án 06 của Chính phủ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 Giám đốc Trung tâm RAR - Thiếu tá Trần Duy Hiển (bên phải) và Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc LPBank Hồ Nam Tiến (bên trái) cùng lãnh đạo hai bên thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ số

Giám đốc Trung tâm RAR - Thiếu tá Trần Duy Hiển (bên phải) và Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc LPBank Hồ Nam Tiến (bên trái) cùng lãnh đạo hai bên thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ số

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ cùng phối hợp nghiên cứu, phát triển giải pháp, triển khai các sản phẩm, dịch vụ bao gồm xác thực - định danh điện tử (xác thực căn cước công dân gắn chip điện tử, đối chiếu dữ liệu sinh trắc học cá nhân), làm sạch dữ liệu thông tin khách hàng và liên kết các dịch vụ như ứng dụng giải pháp đánh giá mức độ khả tín khách hàng cho các sản phẩm vay tín chấp online; mở tài khoản, khoản vay/thấu chi trên ứng dụng VNeID…

Trong đó, giải pháp đánh giá khả tín khách hàng là công cụ mạnh mẽ, giúp tự động hóa quá trình thẩm định và phê duyệt tín dụng trên cơ sở phân tích dữ liệu lớn, giúp tối ưu hóa quá trình đánh giá khả năng trả nợ của người vay và hỗ trợ ngân hàng ra quyết định cho vay một cách nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, LPBank cũng sẽ phối hợp cùng Trung tâm RAR triển khai các giải pháp về an sinh xã hội như phối hợp với công an địa phương đăng ký căn cước công dân gắn chip và mở tài khoản LPBank, chi trả an sinh xã hội, triển khai các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên nền tảng VNeID.

“LPBank đã và đang nỗ lực tối đa nhằm cung cấp cho người dân và doanh nghiệp được thụ hưởng những tiện ích từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thẻ căn cước công dân gắn chíp, chuyển đổi cách làm từ thủ công sang tự động hóa, tối ưu hóa và cá nhân hóa với hiệu quả vượt trội, ông Hồ Nam Tiến – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc LPBank chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương - Cục trưởng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an khẳng định, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đưa ra những giải pháp bảo mật để đảm bảo tốt các tiện ích cũng như an toàn trong thanh toán, bảo vệ dữ liệu cá nhân. Việc này sẽ giúp cho LPBank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung đẩy mạnh hơn nữa việc cho vay tín chấp thông qua chấm điểm tín dụng của công dân, góp phần đẩy lùi tín dụng đen, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng và toàn xã hội.

Ngân hàng LPBank

Ngân hàng LPBank

Ngân hàng LPBank (mã cổ phiếu LPB - sàn HoSE) công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận vượt 7.000 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2022 và hoàn thành 117% kế hoạch đã đề ra. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của ngân hàng này ước đạt 19,16%. Tính đến ngày 31/12/2023, Ngân hàng LPBank ghi nhận tổng tài sản ước đạt hơn 382.953 tỷ đồng, tăng 17% so với hồi đầu năm, và tăng trưởng tín dụng đạt 39.686 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ 16,83%.

Vừa qua, ngày 22/5/2024 LPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cũng như tại khu vực Châu Á được Temenos vinh danh giải thưởng “Triển khai Core Banking nhanh nhất Châu Á”. Giải thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực của LPBank trong quá trình thực hiện thành công dự án chuyển đổi sang nền tảng công nghệ mới – Core Banking T24 với thời gian ngắn kỷ lục chỉ trong 7 tháng.

Chung Thắng

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/lpbank-trien-khai-cac-dich-vu-so-tren-ung-dung-vneid-122343.htm