Lý do đường sắt tốc độ cao đi vòng qua Nam Định

Đặt nhà ga ở Nam Định, tuyến đường sắt tốc độ cao không được thẳng, nhưng sẽ phục vụ 4 triệu dân các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, tăng hiệu quả vận tải.

Chính phủ vừa trình Quốc hội đề án chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Theo phương án được đề xuất, tuyến đường sắt này sẽ đi qua tỉnh Nam Định, nhà ga dự kiến tại xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, cách ga Nam Định của tuyến đường sắt hiện hữu ở trung tâm thành phố khoảng 7 km.

Lý giải việc này, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, vị trí ga Nam Định đã được nghiên cứu đảm bảo phù hợp với quy hoạch ngành, quốc gia, vùng và tỉnh, được địa phương thống nhất qua nhiều lần họp bàn.

Ngoài người dân Nam Định, tuyến đường sắt tốc độ cao còn phục vụ cho cả vùng gồm tỉnh Hà Nam, Thái Bình, một phần phía Đông Nam Hải Dương, Hưng Yên, với quy mô khoảng 4 triệu dân.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đề xuất đi qua 20 tỉnh thành với chiều dài 1.541 km, có 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ 67,34 tỷ USD.

Thu Trà

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ly-do-duong-sat-toc-do-cao-di-vong-qua-nam-dinh-275474.htm