Lý giải về sự cố barie đường sắt tự mở

Đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã có lý giải về sự việc barie đường sắt tự mở khi tàu hỏa chưa đi qua, qua đó rà soát hệ thống cảm biến và siết chặt các quy chuẩn liên quan.

Đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, theo quy trình, khi tàu di chuyển gần tới các khu vực đường ngang, nơi giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, bộ phận cảm biến sẽ phát hiện và tự động đóng barie. Trong khoảng thời gian 5 phút khi cảm biến phát hiện tàu tới, nếu tàu không di chuyển qua đường ngang, hệ thống barie sẽ tự động mở ra.

Trường hợp tàu có lý do nào đó phải dừng lại trước di chuyển qua đường ngang, hết 5 phút, barie sẽ tự động mở lên, nhưng tàu khởi hành trở lại thì cảm biến không nhận được tín hiệu khiến cần chắn không đóng. Như vậy, với những sự việc barie tàu hỏa tự mở trong thời gian qua đã có lỗi do thiết kế khi bố trí cảm biến.

Để giảm thiểu tai nạn, trong thời gian tới, Cục CSGT sẽ phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, nghị định,... liên quan đến cơ chế phối hợp, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường sắt.

Hoàng Nhung

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ly-giai-ve-su-co-barie-duong-sat-tu-mo-317455.htm