MAGGI ra mắt Bản đồ ẩm thực trực tuyến 'Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt'

Ngày 6-9, tại TPHCM, Nhãn hàng MAGGI phối hợp cùng Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) chính thức ra mắt Bản đồ ẩm thực 'Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt', với kỳ vọng phát triển thành bản đồ ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Theo đó, trong khoảng từ 8-9 đến 6-10, người dùng có thể tham gia đóng góp nội dung và trải nghiệm bản đồ trực tuyến này tại địa chỉ bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn. Với đồ họa trực quan và thao tác thuận lợi, mọi người dễ dàng truy cập trang web để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước. Qua đó, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế. Hiện bản đồ ghi nhận gần 7.000 công thức được người dùng ở các tỉnh, thành chia sẻ.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam phát biểu: “Với sự đồng hành của Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan, Bản đồ ẩm thực Việt thuộc đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” của MAGGI hứa hẹn là địa chỉ thân quen cho hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc đóng góp công thức món ăn và chia sẻ câu chuyện văn hóa ẩm thực địa phương. Từ đó, Bản đồ ẩm thực trực tuyến được kỳ vọng trở thành nền tảng thông tin uy tín cho bất kỳ ai muốn tham khảo để chế biến các món ngon của mỗi vùng miền, cũng nhu giúp du khách tìm hiểu và thưởng thức các đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua”.

Bánh cuốn – món ăn dân dã có nguồn gốc từ miền Bắc góp tên trong danh sách các món ăn ngon Việt Nam. Ảnh: Ban tổ chức

Bánh cuốn – món ăn dân dã có nguồn gốc từ miền Bắc góp tên trong danh sách các món ăn ngon Việt Nam. Ảnh: Ban tổ chức

Đồng quan điểm, ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch chia sẻ, chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và MAGGI sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu.

Bên cạnh việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, MAGGI cũng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”, diễn ra từ 20-10 đến ngày 22-10. Tại lễ hội này, MAGGI phối hợp cùng ban tổ chức trưng bày Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, với 189 món ngon từ các tỉnh, thành trên đất nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh, thành).

P.V

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/maggi-ra-mat-ban-do-am-thuc-truc-tuyen-bien-tau-van-nguyen-lieu-nau-trieu-mon-viet/