Mang hàng trăm đặc sản của Ninh Thuận đến quảng bá ở TP. Hồ Chí Minh

Sáng ngày 13/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc 'Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh'.

Ông Nguyễn Anh Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phát biểu khai mạc.

Ông Nguyễn Anh Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phát biểu khai mạc.

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 13-19/6.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Anh Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho hay, Ninh Thuận thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược nằm trên giao điểm nối liền 3 vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương và kết nối hợp tác đầu tư phát triển với các trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước.

Trong những năm qua, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh duy trì ổn định và tăng trưởng khá, quy mô nền kinh tế được mở rộng đáng kể, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh chuyển biến tích cực.

Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2021-2024 đạt 8,85%/năm, GRDP bình quân đầu người năm 2024 đạt 98,2 triệu đồng/người. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, chỉ số PCI năm 2024 của tỉnh, xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố; năm thứ 3 liên tiếp nằm trong nhóm 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất trong PCI.

Trên lĩnh vực thương mại, tỉnh Ninh Thuận chú trọng vào việc phát triển các sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tính đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã có hơn 270 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 42 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 228 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao, từ những con số trên đã thể hiện sự nỗ lực không ngừng của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trong nâng cao chất lượng, mẫu mã, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh được là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại lớn nhất cả nước; là nơi hội tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn và thị trường tiêu dùng rộng mở. "Chính vì vậy, việc tổ chức Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh là dịp quan trọng để tỉnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư", ông Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh.

Tuần lễ nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác phát triển giữa tỉnh Ninh Thuận và TP. Hồ Chí Minh, có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy liên kết vùng, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương.

Chương trình hợp tác này đã được hai địa phương thống nhất triển khai giai đoạn 2023-2025 và định hướng mở rộng cho những năm tiếp theo, nhằm nâng cao hiệu quả liên kết vùng, kiến tạo hệ sinh thái phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bao trùm và hài hòa giữa các vùng kinh tế trọng điểm.

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận.

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận.

Chương trình năm nay có sự tham gia của hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận, với hàng trăm sản phẩm đa dạng, phong phú, mang đậm bản sắc địa phương như: nho, táo, tỏi, nước mắm truyền thống, yến sào, các mặt hàng thảo dược, nông sản chế biến, các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm khởi nghiệp, sáng tạo, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe và đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Tất cả đều được đầu tư về chất lượng, mẫu mã và truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chương trình còn có chuỗi hoạt động kết nối cung cầu, giao thương giữa các doanh nghiệp, làm việc trực tiếp với các hệ thống phân phối, siêu thị, nhà bán lẻ; tổ chức khảo sát thị trường, gặp gỡ nhà đầu tư tiềm năng và giới thiệu môi trường đầu tư, tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh: "Chúng tôi mời gọi các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ, siêu thị, đối tác đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu và kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận ngay tại không gian trưng bày của chương trình. Đây là cơ hội thiết thực để thiết lập các kênh phân phối bền vững và đôi bên cùng có lợi, góp phần đẩy mạnh liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm giữa các vùng, địa phương".

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Tuần lễ kết nối tại TP. Hồ Chí Minh nằm trong chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Ninh Thuận và TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025. Là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, TP. Hồ Chí Minh là thị trường lý tưởng để Ninh Thuận quảng bá sản phẩm, kết nối với các tập đoàn bán lẻ, siêu thị và nhà phân phối.

Sự kiện này không chỉ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa mở rộng cơ hội mà còn góp phần tăng cường liên kết vùng, khai thác tối đa tiềm năng của cả hai địa phương. Trong bối cảnh sáp nhập, Ninh Thuận đang nỗ lực khẳng định vai trò, biến lợi thế thành động lực để phát triển bền vững, đóng góp vào sự phồn vinh của tỉnh Khánh Hòa mới.

Trần Trung

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/mang-hang-tram-dac-san-cua-ninh-thuan-den-quang-ba-o-tp-ho-chi-minh-317582.html