'Mang Tết về nhà 2025': Hành trình 5 năm đưa sinh viên về quê đón Tết

Tại Nhà Văn hóa Thanh niên, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã tổ chức Lễ tiễn sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động tham gia chương trình 'Mang Tết về nhà', năm 2025.

Sau hơn một tháng triển khai chương trình 'Mang Tết về nhà năm 2025', Ban Tổ chức đã phối hợp cùng các tỉnh, thành Đoàn và các cơ quan, đơn vị tại các địa phương tiến hành rà soát, thẩm định kỹ lưỡng và xét chọn được 5.035 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết. Trong đó có 580 vé máy bay; 4.455 vé xe ô tô xuất phát từ TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc. Chương trình năm nay kết hợp cùng thông điệp truyền thông “Mang Tết về nhà - Làm con ba mẹ” của nhãn hàng Pepsi Tết Ất Tỵ 2025, đã lan tỏa thêm những giá trị về tình thương gia đình vô cùng ý nghĩa, ước muốn của những người con đều mong muốn trở về bên ông bà, ba mẹ, người thân của mình.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng vé biểu trưng cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng vé biểu trưng cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động.

Phát biểu tại Lễ tiễn, anh Nguyễn Minh Triết – Bí Thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh: “Thông qua chương trình “Mang Tết về nhà”, T.Ư Đoàn mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng rãi trong xã hội thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”.

Bà Teoh Kim Wei – Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Marketing – đại diện nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam cho biết: “Đây chính là hương vị Tết mà tôi yêu: Những chiếc ôm đoàn tụ ấm áp, những ngày sum vầy đong đầy hạnh phúc, và sức mạnh lớn lao của sự cho đi, để nhận lại nhiều hơn. Tôi mong rằng, khi các bạn trở về nhà, các bạn sẽ sống trọn từng khoảnh khắc với gia đình và tạo ra những kỷ niệm đẹp".

Sinh viên hân hoan nhận quà Tết từ Ban Tổ chức chương trình.

Sinh viên hân hoan nhận quà Tết từ Ban Tổ chức chương trình.

Trong 5 năm triển khai thực hiện, chương trình “Mang Tết về nhà” đã trao tặng 20.356 vé về quê đón Tết, trong đó có 3.288 vé máy bay khứ hồi, 16.743 vé ô tô khứ hồi và 325 vé tàu khứ hồi đồng hành cùng các đối tượng đón một năm mới đoàn viên bên gia đình sau một thời gian dài sinh sống và làm việc xa nhà.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao quà cho những gia đình công nhân, người lao động về Tết.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao quà cho những gia đình công nhân, người lao động về Tết.

Qua đó góp phần tập hợp thanh niên, thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân, tương ái, đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng đón Tết cổ truyền bên người thân, gia đình của sinh viên, thanh niên công nhân đang học tập và làm việc xa nhà.

Ngoài ra, chương trình thể hiện được sự kêu gọi đồng hành, tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức trong việc phối hợp triển khai thực hiện, qua đó khẳng định rõ cam kết của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam nói chung và thương hiệu nước giải khát Pepsi nói riêng trong việc đưa những hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết, để nhiều hơn những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Hà Chi

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/mang-tet-ve-nha-2025-hanh-trinh-5-nam-dua-sinh-vien-ve-que-don-tet-post1712708.tpo