Manulife đang làm việc với từng khách mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư
Nguồn tin từ Manulife Việt Nam cho biết, vẫn đang trong quá trình làm việc với các khách hàng mua Tâm An Đầu Tư – sản phẩm liên kết giữa Manulife và Ngân hàng SCB.
Chiều 5/5, trả lời VTC News, nguồn tin này cho biết, các hợp đồng bị khiếu nại vẫn đang trong quá trình xử lý.
“Các hợp đồng sẽ được xử lý sao cho thỏa đáng nhất với từng khách hàng. Manulife sẽ cố gắng giải quyết dứt điểm trước 30/6”, vị này thông tin.
Trong khi đó, thông tin với VTC News, một số khách hàng mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư chia sẻ, họ đã đến các điểm giao dịch của Manulife để làm thủ tục hủy hợp đồng và hứa sẽ được trả lại tiền đã đóng. Tuy nhiên, khách hàng phải cam kết không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào với công ty.
Sau khi thông tin Manulife quyết định hủy hợp đồng cho một số cá nhân, nhiều khách hàng mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư cho rằng, cần phải làm rõ số tiền được nhận lại sẽ là bao nhiêu. Bởi, có thể số tiền được nhận lại sẽ rất ít so với con số đã đóng thực tế.
Bà Tuyết Vân, một khách hàng tố cáo sản phẩm Tâm An Đầu Tư cho hay, bà đã đóng 200 triệu đồng trong 2 năm qua. Thế nhưng, phía Manulife gợi ý bà nhận lại 58 triệu đồng và bà không đồng ý.
Ông Hùng, một khách hàng khác của Tâm An Đầu Tư chia sẻ, ông cũng đã đóng vào sản phẩm này 600 triệu đồng nhưng phía Manulife dự kiến chỉ trả lại cho ông 305 triệu đồng, tức mất trắng 295 triệu đồng.
Một số khách hàng khách cho biết, họ cũng đã thương lượng với Manulife nhưng số tiền có thể được trả lại chưa bằng 1/3 số tiền đã đóng, thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng. Nhiều người kiên quyết không thương lượng với Manulife và đấu tranh đến cùng cho vụ việc này.
Như đã thông tin hàng trăm khách hàng đã lên tiếng tố nhân viên Ngân hàng SCB và Công ty Manulife có nhiều sai phạm, khiến hợp đồng đầu tư tiết kiệm “hóa" thành bảo hiểm nhân thọ. Công an TP.HCM đang phối hợp xác minh và chuyển giao vụ án theo quy định cho Bộ Công an thụ lý, giải quyết.