Masan, Thế Giới Di Động, FPT Retail hỗ trợ người dân vùng bão lũ
Nhiều doanh nghiệp lớn đang chung tay đóng góp, hỗ trợ người dân ở các địa phương chịu thiệt hại bởi bão lũ bằng nhiều hình thức khác nhau.
Trên trang mạng xã hội cá nhân, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết doanh nghiệp đang gấp rút làm việc với nhà cung cấp sẵn sàng cho đơn hàng 10.000 nồi cơm điện tặng bà con bị ảnh hưởng sau siêu bão Yagi.
Lãnh đạo chuỗi điện máy Thế Giới Di Động hy vọng 10.000 nồi cơm điện này sẽ giúp bà con ở những vùng bị ảnh hưởng nặng sớm tái thiết lại cuộc sống bình thường ngay sau khi bão lũ vừa rút đi.
Theo ông Hiểu Em, tính đến sáng 11/9, vài chục cửa hàng đến hơn trăm cửa hàng của MWG đã bị ảnh hưởng tùy theo diễn biến từng ngày của tình hình bão lũ.
Dù vậy, ông khẳng định doanh nghiệp sẽ đảm bảo đầy đủ tồn kho các sản phẩm thiết yếu như sạc dự phòng, đèn tích điện, bếp ga và các sản phẩm gia dụng... để phục vụ bà con, cũng như triển khai các chương trình đồng hành hỗ trợ cùng bà con sắm sửa lại các thiết bị tiêu dùng trong nhà bị hư hỏng trong mùa bão lũ.
Trước tình hình mưa bão gây mất điện diện rộng, FPT Shop cũng đã triển khai các điểm sạc miễn phí tại những khu vực chịu ảnh hưởng, nhằm đáp ứng nhu cầu duy trì thông tin liên lạc của người dân, cũng như giúp công tác cứu trợ được tiến hành một cách thuận lợi, dễ dàng hơn.
Ngoài 2 chuỗi điện máy trên, nhiều doanh nghiệp lớn cũng đang chung tay đóng góp, hỗ trợ người dân ở các địa phương chịu thiệt hại bởi bão lũ.
Điển hình như Tập đoàn Masan đã chủ động liên lạc với chính quyền địa phương bị bão lũ và hỗ trợ 16.000 phần quà với tổng giá trị ước tính 7 tỷ đồng. Các phần quà bao gồm cháo dinh dưỡng, phở, mì gói, miến, xúc xích, các sản phẩm bổ sung năng lượng (sữa, nước tăng lực)..., được gửi đến lực lượng tuyến đầu cứu hộ đang làm nhiệm vụ cứu trợ tại các khu vực đang bị chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi để lại.
Bên cạnh đó, tập đoàn cũng thành lập Ban Hỗ trợ khẩn cấp, liên lạc thường xuyên với các nhân viên và gia đình đang bị ảnh hưởng, phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp cận và hỗ trợ nhân viên vùng bị cô lập di dời khỏi khu vực nguy hiểm. Masan cũng thăm hỏi, động viên các gia đình nhân viên, đồng thời cung ứng thực phẩm, nhu yếu phẩm; tổng giá trị ước tính gần 1 tỷ đồng.
"Trong đó, WinCommerce đã trích ra 400 triệu đồng và ban lãnh đạo công ty trực tiếp đến tận nhà những nhân viên có gia đình ảnh hưởng do bão lũ để động viên, hỏi thăm và trao quà. Công ty MHT thành lập Đội cứu trợ khẩn cấp và vận chuyển nhu yếu phẩm đến hơn 300 nhân viên, bao gồm nước suối, mì gói, sữa và các thực phẩm thiết yếu khác", đại diện Masan cho biết.
Mặt khác, tập đoàn đang tiếp tục kêu gọi nhân viên chung tay gây quỹ, ủng hộ các tỉnh thành đang chịu thiệt hại thông qua các phương tiện truyền thông nội bộ.
Trong khi đó, ngày 10/9, Beta Group cũng đã hỗ trợ 2 triệu đồng/người cho tất cả nhân viên tại các rạp ở Thái Nguyên, Bắc Giang, Lào Cai và các anh chị em có gia đình ở các tỉnh đang bị ngập lụt nặng do bão. Song song đó, doanh nghiệp hỗ trợ một khoản tiền gửi về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam để hỗ trợ bà con vùng lũ.
Sáng 11/9, UBMTTQ Việt Nam cũng đã tiếp nhận số tiền hơn 2 tỷ đồng từ Công ty Chicilon Media và 50 triệu đồng từ Công ty Hoàng Hải ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi.
Trước đó, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra vào chiều 10/9, UBMTTQ Việt Nam cho biết đã tiếp nhận số tiền hơn 407 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân bước đầu ủng hộ và đăng ký ủng hộ.
Trong đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM ủng hộ 120 tỷ đồng; Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ TP Đà Nẵng ủng hộ 33 tỷ đồng; Thành ủy - HĐND -UBND - UBMTTQ TP Hà Nội ủng hộ 61 tỷ đồng; Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương ủng hộ 10 tỷ đồng; Ngân hàng Nhà nước ủng hộ 37,4 tỷ đồng; Tập đoàn Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 3 tỷ đồng; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng...